Đã từ rất lâu rồi, từ khi những đứa con “In-Ear” đầu lòng của V-MODA ra đời như: “BFM Series”, “Remix Remote” hay “True Blood® O Positive”… Sự hiện diện của chúng đã làm “mê hoặc” biết bao nhiêu người hâm mộ trên toàn thế giới bởi phong cách thiết kế độc đáo, những phiên bản tai nghe tiện ích dành cho các hệ điều hành di động cùng với một chất lượng âm thanh “say đắm”. Và trong thời gian chờ đợi này đây, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra “Đến bao giờ V-MODA mới có một chiếc “In-Ear” thể hiện đẳng cấp của những audiophile ?”. Câu trả lời đó sẽ được hé lộ ngay khoảnh khắc này với V-MODA [Zn]
Trong lần ra mắt chiếc tai nghe này, hãng có giới thiệu đến chúng ta Vmoda- Zn có hai phiên bản, [phiên bản 1 nút bấm sử dụng như là một chiếc tai nghe hệ “universal”] và [phiên bản 3 nút bấm sử dụng như chiếc tai nghe dành cho hệ “iOS Apple”]. Vẫn ngay lúc này, tôi đang nói đến phiên bản 1 nút bấm, màu “nero” truyền thống
NGÔN NGỮ THIẾT KẾ NGOẠI THẤT CỰC KỲ ĐẮNG CẤP

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế “milano” vô cùng đặc sắc nhưng trong lần này màu sắc của hộp đã tạo nên sự khác biệt hơn với tông “black-orange”
![Chiếc [Zn] của chũng ta được in nổi lên trên bề mặt trông rất “ngầu” và các bạn có thể đoán ra ngay tên thật sự của [Zn] này là được lấy trong từ “Liquid Zinc Metal” – một biểu tượng của nguyên tố Kẽm](http://review.loa.com.vn/wp-content/uploads/2016/04/DSC4198.jpg)
Chiếc [Zn] của chũng ta được in nổi lên trên bề mặt trông rất “ngầu” và các bạn có thể đoán ra ngay tên thật sự của [Zn] này là được lấy trong từ “Liquid Zinc Metal” – một biểu tượng của nguyên tố Kẽm

Ở đây, hãng cho chúng ta biết phiên bản “1-button” có thể sử dụng với “hầu hết” với các hệ điều hành khác nhau

Khi hoàn toàn có thể tương thích với hệ điều hành của bạn thì việc sử dụng chức năng phím bấm như: “call”-“next”-“back”-“play”-“pause” sẽ thật sự trở nên dễ dàng

Những đường nét tinh tế cùng với khuôn mẫu sáng tạo đã làm tôi rất ấn tượng từ lúc cầm trên tay cho đến lúc tôi bắt đầu mở nó ra

Cuối cùng đây là toàn bộ những gì chúng ta có trong chiếc hộp của Zn. Phụ kiện của Zn đi kèm 8 bộ nút tai với 2 màu khác nhau, 1 bao da trông rất sành điệu, 1 chiếc kẹp áo cùng với 1 cặp “Ear-Hook”
NHỮNG ẤN TƯỢNG ĐẦU KHÓ PHAI CỦA V-MODA ZN
Không chỉ dừng lại ở đó, mà Zn còn cho chúng ta thấy những điều hết sức đặc biệt. Điều đầu tiên mà tôi muốn nói đến cho các bạn là Zn không chỉ là tên của tai nghe mà còn mang một nét đặc trưng riêng trong thiết kế của nó

Toàn bộ “housing” từ trên xuống dưới đều được trang trí đường nét theo hình chữ “V”. Trông nó không những thật “ngầu” mà còn thật “sành điệu”

Phía sau nút tai này là tấm màng “Filter” bằng kim loại độc đáo cho phép điều khiển các luồng khí giữa “driver” và “housing” làm nên một Zn đẹp cả trong thiết kế lẫn cải thiện hiệu năng âm thanh

Nhìn chiếc Zn ở góc độ này khi không có nút tai, tôi lại giống một chai “Hennessy Very Special Cognac 1765” với màu vỏ đen tuyền

Ngay đến cả khung chia dây tín hiệu cũng được đúc kết rất tỉ mỉ và Zn cho chúng ta thấy rõ số “serial number” được đính kèm ở đây

Jack cắm tai nghe mạ vàng “24k” được thiết kế theo góc 45 độ với phần thân đuôi nhô cao giúp bạn đưa “jack” vào thiết bị của bạn dễ dàng hơn

Điều hết sức kỳ công là trong lần này công nghệ “DiamondBack™ TangleFree Cable” trên dây dẫn tín hiệu trông rất quyến rũ. Nó có khả năng chống rối rất tốt cùng với độ bền bỉ cao hơn gấp 20 lần so với độ bền công nghiệp trung bình nhờ vào sự gia cố thêm chất liệu Kevlar
Một điều cuối cùng đặc biệt hơn bao giờ hết đó là sự xuất hiện của phiên bản ” cặp đệm tai” mới mang tên V-BLISS (3.0). Khác với những cặp đệm tai của V-Moda trong những dòng In-Ear trước là phiên bản này tăng khả năng cô lập tiếng ồn xung quanh, các đường viền được đúc kết dày dặn hơn để tạo cảm giác thoải mái khi đeo và tạo nên một âm trầm sống động, mạnh mẽ và đầy uy lực
TECHNICAL DETAILS
- Type – Bi-aural in-ear type monitor headphones with remote and mic
- Speaker Driver – 8mm dynamic-type
- Frequency Response – 2 – 25,000 Hz
- Sensitivity – 105dB @ 1kHz 1mW
- Microphone Sensitivity – -42dB @ 1kHz
- Impedance – 16 Ω
- Cables – DiamondBack Kevlar-reinforced, 33″ plug to y-connector, 13″ even-length earphone cables
- Plug – 45 degree, 24k gold plated, 3.5mm (1/8″) stereo
- Weight – 20.8g
CHẤT LƯỢNG ÂM THANH MANG TÂM HỒN VÀ TRÁI TIM CỦA AUDIOPHILE
Soundstage/Image Feeling: Ấn tượng đầu tiên của tôi sau khi đặt chiếc Zn trên đôi tai này. Thật sự cảm giác đó vẫn rất bỡ ngỡ vì hiện tại chưa biết nên diễn tả ra sao đây ! Nhưng đó là một thứ âm thanh trong phân khúc này mà từ trước tới nay tôi nhận định rằng rất “tuyệt vời”.
Các bạn đã bao giờ cảm nhận được những vị trí của các nhạc công ở gần hay ở rất xa trong khoảng không của một sân khấu chưa ? Chắc hẳn là bạn sẽ nghe thấy nó ở những tai nghe thật sự cao cấp như một chiếc Sennheiser IE80, Nuforce Primo 8 hay một chiếc Grado GR10e, nhưng đối với Zn thì lại khác. Tuy không thật sự xuất sắc như vậy nhưng những gì mà Zn tái tạo được không gian âm thanh như trong phân khúc này thì đó là điều rất tự hào. “Chrono Cross Epic Orchestral Medley” là những khúc giao hưởng nhạc cụ mang âm vang và cảm xúc của một cốt truyện đầy ý nghĩa sẽ giúp Zn làm tốt điều này ngay bây giờ. Tôi đã nghe thử cùng một lúc những giai điệu đầu tiên của khúc nhạc với Zn và NS800. Khả năng tái tạo sân khấu nhạc cụ của NS800 đã thật sự rất tốt khi mang lại chiều sâu trong không gian và nhạc cụ cũng rất sắc bén, mộc mạc.
Âm thanh nhạc cụ khi tôi cảm nhận khi nghe chiếc Zn không như vậy, nó mộc mạc, tự nhiên và thật đầy đặn. Từ những nốt trung trầm của những tiếng nhạc cụ như trống da, hạc cầm, piano, cello, hay saxophone cho đến những nốt trung cao nhưng tiếng violin, flute, các bộ gõ đều thể hiện một cách rất chân thực. Ngay cả khi những đoạn nhạc với tiết tấu rất nhanh cùng nhiều nhạc cụ đang xen với nhau thì Zn vẫn sẽ làm bạn hài lòng. Ở những ngưỡng tai nghe phân khúc như Zn rất khó thể hiện được tiếng nhạc cụ từ xa đến gần với tiết tấu nhanh, vì khi đó những tiếng vang của nhạc cụ rất dễ bị ngắt quãng. Và tôi rất ấn tượng khi Zn đã làm điều này một cách trọn vẹn nhất.
Audiophile Vocal: Nếu như chiếc Sennheiser IE60 tạo nên những âm thanh nồng nàn, ấm áp, cháy bỏng khi nghe những ca khúc nhạc vàng. Hay một chiếc NS800, CX985 và cao hơn đó là một chiếc GR8e cho âm thanh cực kỳ chi tiết ở dải “high mid” và “treble” thì Zn hoàn toàn không giống vậy, Zn sẽ làm điều khác biệt. Cũng ở phân khúc này, tôi rất mê tai nghe IE60 vì âm dải âm trung từ thấp cho đến cao đều thể hiện rất tốt. Điều đó khiến bạn nghe IE60 có một cảm giác rất nịnh tai, cảm giác đến gần với người nghe rất nhiều. Và Zn cũng đã tạo cho tôi cảm giác nịnh tai như vậy khi nghe những ca khúc nhạc vàng, trữ tình hay audiophile. Nhưng Zn không mang tiếng hát đến gần tôi mà nó hài hòa, dễ chịu hơn trong khoảng không. Nó không đưa tiếng hát ấm áp của nam ca sĩ giống như khi tôi nghe IE60 và cũng không đưa tiếng hát ngọt ngào như khi GR8e hay NS800 thể hiện. Bời vì Zn mang một âm “treble”rất “ĐẸP”, một âm “treble” lung linh, mượt mà, uyển chuyển như chiếc IE60 nhưng không mềm dẻo như IE60 mà âm “treble” này đã được “mở rộng” với một năng lượng vượt trội. Hãy cùng lắng nghe và thưởng thức lại lần nữa với những giọng ca này, đăc biệt đó là: Alison Krauss, Sofia Kallgren, Sunsan Wong hay Allan Taylor, David Roth…
Dynamic Bass: Trở lại với ca khúc bất hủ Hotel California (Live) thì điều mà các bạn đang mong đợi gì ở dải trầm này ? (2Hz) là tần số thấp nhất ! Tuy chúng ta không thể nào nghe được như vậy nhưng hãy cảm nhận những gì Zn thể hiện tốt nhất. Nếu như Zn đã có một âm trung hài hòa cùng với khả năng tái tạo không gian tốt như vậy thì đó chính là nền tảng cho âm trầm trong những ca khúc này thêm sức mạnh và uy lực. Bỡ ngỡ và bất ngờ với âm trầm của Zn khi lần đầu tiên tôi nghe có một chút gì đó gần giống với Sennheiser IE80, quá sâu thẳm như được hút về tận một khoảng không. Những tiếng trống như được tách ra khỏi các nhạc cụ và tôi phải nhận định rằng đây là một âm trầm thật sự có linh hồn. Nó không giống như những âm trầm cứng mạnh rồi tan biến rất nhanh trong những bản nhạc điện tử mà Zn mang đến một âm trầm trong ca khúc này không những sâu thẳm tận cùng mà còn mạnh mẽ và uy lực, nảy bật mỗi khi tiếng trống nổi lên. Và tôi đã không ngừng lắng nghe ca khúc Giọt Nước Mắt Ngà một chút nào bởi rất lâu rồi mới nghe lại khúc này với tiếng đàn “contra-bass”. Tôi yêu âm thanh gầm rừ của tiếng đàn này nhưng không phải là tiếng gầm rừ mãnh liệt như một số tai nghe khác thể hiện mà đây là tiếng đàn “contra-bass” có tâm hồn có cảm xúc với những tiếng kéo dây rung động, ngân nga và thật êm ái. Đó chính là âm trầm thật sự của Zn
Một chiếc Zn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất cũng như chất lượng âm thanh khó quên nhất luôn là những điều thiết thực để bạn có một niềm đam mê với âm thanh
Kết luận, các bạn có thể xem biểu đồ ngũ giác để thấy Zn của chúng ta thể hiện một cách tốt nhất