Đối với những bạn sinh viên, việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua loa giải trí là một việc không hề dễ. Trên thị trường các hãng tung ra rất nhiều những mẫu loa 2.1 với mức giá rất rẻ, tuy nhiên để có một chất lượng âm thanh thực sự hay thì lại rất khó thấy. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn mẫu loa Edifier M1360, mẫu loa 2.1 với mức giá dưới 1 triệu đồng nhưng có một chất lượng âm thanh vượt trội hơn khá nhiều so với những loa cùng phân khúc. Hiện sản phẩm đang được bán chính hãng tại SVHouse với mức giá 939,000 VNĐ và khi các bạn liên hệ trực tiếp sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

_DSC5304

Giống như hộp của những mẫu loa 2.1 khác, hộp M1360 khá nhỏ nhắn với với trước là hình loa được in sắc nét


_DSC5305

Seal dán cũng được in logo của Edifier


_DSC5306

Mặt sau với đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật


_DSC5307

Tính năng nổi bật bằng tiếng Anh


_DSC5308

Cùng những hình minh họa cụ thể


_DSC5309

Và thông số kỹ thuật


_DSC5524

Và đây là tổng thể của M1360, rất nhỏ nhắn, đơn giản và hiện đại


_DSC5526

M1360 chỉ nặng 3,2 Kg, tiện dụng khi vận chuyển và sử dụng trong phạm vi nhỏ


_DSC5324

Loa sử dụng khá nhiều những đường cắt phẳng hiện đại, phù hợp bày trước màn hình LCD rất hợp tông

_DSC5323

_DSC5528

Loa bao gồm cục sub với dây nguồn, dây AUX và điều khiển âm lượng được tích hợp sẵn và nối cố định


_DSC5332

Cục sub có công suất khá khiêm tốn 4,5W


_DSC5330

Mặt trước nổi bật với Logo Edifier và lỗ thoát âm phía trước


_DSC5334

Dưới đáy cục sub là driver với đường kính 4 inch


_DSC5335

Dây AUX


_DSC5336

Điểu khiển âm lượng và có cả nút tắt tiếng ở trên loa


_DSC5337

Phía sau điều khiển còn có chân cắm tai nghe 3,5mm


_DSC5530

2 loa vệ tinh đi kèm 1 jack cắm AUX để cắm vào cục sub


_DSC5312

Jack được làm chắc chắn, đẹp và được in chìm cả logo của Edifier


_DSC5325

Loa vệ tinh với thiết kế phẳng, nhỏ nhắn và đẹp mắt


_DSC5326

Phía sau cũng vẫn là những đường cắt phẳng

 

_DSC5327

Các chi tiết từ loa được hoàn thiện rất tốt


_DSC5329

Đế loa vệ tinh

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Tổng công suất: 9,5W (RMS 2W x 2 + 4,5W x 1)
  • Ngõ vào âm thanh: Chuẩn 3,5 mm
  • Đường kính loa bass: 4 inch
  • Kích thước loa vệ tinh: 50mm x 90mm
  • Trọng lượng: 3,2 Kg

Điểm qua một chút về thông số kỹ thuật, chúng ta có thể thấy rõ ràng M1360 có công suất khá khiêm tốn, vậy nên để phát huy tối đa hiệu suất của loa, chúng ta nên sử dụng chúng ở phòng ngủ hoặc phòng làm việc có diện tích nhỏ, khoảng dưới 15m2 sẽ mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Có một điều các bạn cũng nên chú ý là nên đặt 2 loa vệ tinh ở 2 bên tai đúng hướng L,R và không nên đặt quá gần nhau hoặc đặt 2 loa vệ tinh xếp dọc lên nhau, sẽ làm mất hiệu ứng âm thanh stereo của loa, giảm nhạc tính bài hát đi nhiều. Cục sub các bạn hãy để dưới nền nhà, như vậy chúng ta có âm bass chắc nhất, đầm và rất uy lực.

Bass: Do được trợ lực khá nhiều từ ống thoát hơi phía trước, âm bass của M1360 rất ấn tượng so với công suất chỉ 4,5W. Trải nghiệm khi để cục sub ở nền nhà và đặt ở góc phòng, âm bass cho ra tiếng siêu trầm rất rõ ràng, mọi việc từ nghe nhạc tới chơi game đều rất mạnh và đủ dùng. Từng tiếng bom nổ cho đến những track nhạc sôi động đều làm mình rất hài lòng. Có một điểm có thể thấy rõ là bass của M1360 có phần mạnh hơn bass của M1380 mà mình đã từng đánh giá, tuy nhiên mạnh hơn nhưng lại làm nền rất tốt với phần low bass mềm mại, không giống như những âm bass quá bạo lực từ những mẫu 2.1 rẻ tiền khác. Tuy không thể mang lại một âm bass mang âm hình và độ sâu như những mẫu loa cao cáp nhưng tổng thể trong mức giá, M1360 cho âm low bass sắc nét rõ ràng và thừa dùng cho nhu cầu sử dụng cơ bản.

Mid: Tách bạch, chi tiết, vô cùng trung tính là những điều ta có thể cảm nhận được ngay khi nghe M1360. Do sub hơi nên loa sub chủ yếu sẽ đảm nhận phần siêu trầm, tiếng mid chủ yếu sẽ được phát ra từ 2 loa vệ tinh nên việc cho ra một âm mid tách bạch và chi tiết là một điều rất dễ hiểu đối với M1360. Khi test qua bài nhạc test kinh điển “Hotel California” từng tiếng vỗ tay, tiếng guitar, tiếng nhạc cụ cực kỳ bóc tách, khiến mình cũng đôi khi phải ngỡ ngàng trước độ chi tiết của M1360. Tuy nhiên, để có được độ chi tiết cực cao, mid của M1360 sẽ không được quá dày dặn như những mẫu loa 2.0 cao hơn, tiếng mid theo xu hướng tự nhiên, mộc mạc chứ không ngọt ngào nịnh tai, dù vậy nghe nhạc vàng và nhạc trữ tình trên M1360 vẫn cực kỳ chất lượng và giàu nhạc tính.

Treble: M1360 Ngon – Bổ – Rẻ chính bởi vì mình rất ưng ý với dải treble cực lung linh của M1360. Thử với các bản nhạc hòa tấu, khi tiếng violin lên cao vút, tuy không thể dày dặn và giàu năng lượng được như những mẫu loa 2.0 nhưng tiếng treble rất thanh và trong, độ chi tiết đạt ở mức rất tốt. Lượng âm treb cảm giác hoàn toàn đủ, tiếng sáng và cực kỳ bóc tách, hiện tượng nhiễu, noise như các loa rẻ tiền là hoàn toàn không xảy ra. Với những bản nhạc có tiết tấu nhanh, hay với tiếng guitar điện, từng đoạn guitar solo, tiếng cymbal liên hồi nảy tanh tách cho cảm giác nghe cực kỳ thích thú.

Tổng kết lại, với mức giá vô cùng dễ chịu, bật mí mức giá tốt cho các bạn khi liên hệ là chỉ khoảng hơn 800k, M1360 dư sức làm thỏa mãn các bạn trong những nhu cầu cơ bản như nghe nhạc, chơi game hay xem phim dành cho những căn phòng nhỏ ấm cúng.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được giá tốt nhất của sản phẩm này nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?