Astell&Kern, một ngôi sao sáng trong những hãng sản xuất máy nghe nhạc Hi-end luôn tạo ra những sản phẩm với thiết kế vô cùng đẹp mắt và tinh tế, khi kết hợp với những chiếc tai nghe xuất sắc lại khiến cho cả bộ dường như càng hoàn hảo hơn và không có gì lạ khi AK100II với dáng vẻ mạnh mẽ, sắc sảo sánh đôi cùng siêu mẫu tai nghe Sennheiser IE800 với mức giá vô cùng hấp dẫn tại nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam là SVHouse

DSC_1464

Mức giảm giá vô cùng hấp dẫn cho 2 sản phẩm được phân phối chính hãng mới 100%


DSC_1496

Hộp của cặp đôi, ta dễ dàng nhận thấy 2 sản phẩm đều có hộp với màu đen sang trọng làm màu chủ đạo, đây là tông màu chính cho những sản phẩm cao cấp.


DSC_1498

AK100II được sản xuất tại Hàn Quốc và được thiết kế bởi iRiver, một hãng máy nghe nhạc uy tín và nổi tiếng của Hàn Quốc


DSC_1497

Không phụ lòng người sử dụng, IE800 như bao sản phẩm cao cấp khác của Sennhesier đều được sản xuất trực tiếp tại Đức


DSC_1502

Vẻ sang trọng tuyệt đối khi mở hộp 2 sản phẩm.


DSC_1546

Trên tay hai “siêu phẩm”

MayNgheNhac_Astell&Kern_AK100II_2

Astell&Kern AK100II

Kế thừa sự thành công của đàn anh AK100 trước đây, Astell&Kern AK100 thế hệ thứ 2 mang tới cho người sử dụng nhiều trải nghiệm âm thanh thú vị hơn cùng vô số cải tiến về phần cứng cũng như giao diện phần mềm vô cùng hấp dẫn, khẳng định vị thế hàng đầu trong thương hiệu máy nghe nhạc siêu cao cấp của mình.

Đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế vô cùng đẹp mắt và cao cấp của AK100II với vỏ nhôm nguyên khối được phay xước rất đẹp, so với thế hệ trước phím volume đã được thiết kế lại gọn gàng hơn và ở vị trí an toàn hơn, tránh tăng âm lượng đột ngột ảnh hưởng đến thính giác của người sử dụng. Cả mặt trước và mặt sau đều được trang bị kính cường lực rất đẹp và chắc chắn với màn hình full cảm ứng phía trước với độ phân giải đã được nâng lên cao hơn cho hình ảnh sắc nét mịn màng hơn. Cụ thể ta có thể xem qua ở phần thông số kỹ thuật dưới đây:

  • Thiết kế cao cấp với khung được làm bằng nhôm nguyên khối
  • Sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3.31″ (480 x 800 pixel)
  • Hỗ trợ bộ khếch đại kỹ thuật số Cirrus Logic CS4398 (Single DAC)
  • Hỗ trợ các định dạng âm thanh như WAV, FLAC, WMA, MP3, OGG, APE (Normal, High, Fast), AAC, ALAC, AIFF, DFF, DSF
  • Hỗ trợ các file nhạc chất lượng cao như FLAC, WAV, ALAC, AIFF: 8 kHz – 192 kHz (8/16/24 b/s); DSD Native: DSD64(1 bit 2.8 MHz), Stereo/ DSD128 (1 bit 5.6 MHz)
  • Bộ nhớ trong 64 GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 128 GB cho phép lưu trữ hàng ngàn bài hát chất lượng cao
  • Wi-Fi: 802.11 b/g/n băng tần 2.4GHz
  • Bluetooth: v4.0
  • Kích thước: 55 x 111 x 14.9mm
  • Trọng lượng: 170g
  • Sử dụng pin sạc Li-Polyme 3.250 mAh
  • Thời sạc sử dụng 14 giờ và thời gian sạc 6.5 giờ

Ngoài ra AK100II có trang bị thêm khá nhiều tính năng cao cấp so với thế hệ trước như:

  • Cổng Balanced Output
  • chip DAC cao cấp Cirrus Logic CS4398
  • Hỗ trợ file nhạc DSD 5.6 MHz
  • Có tính năng DAC như một sound card rời cho PC/MAC/Laptop qua cổng USB cho chất lượng âm thanh vượt trội
  • Khả năng chơi nhạc qua mạng, MQS Streaming.
  • Tự động cập nhật phần mềm mới qua kết nối wifi
  • Màn hình hiển thị các Album nhạc đã được cải tiến hoàn thiện hơn, màn hình rộng hơn cho phép bạn thấy cùng lúc 6 Album nhạc thay vì 4 so với phiên bản trước đây, tính năng tìm kiếm cũng trực quan hơn rất nhiều.
  • Khả năng tùy chỉnh EQ
  • AK100 II có bộ nhớ trong 64GB, và khe cắm thẻ nhớ SD mở rộng lên đến 128Gb, tổng dung lượng bộ nhớ nó hỗ trợ là 192GB.
TaingheSennheiser_IE800

Sennheiser IE800

Có lẽ không cần giới thiệu quá chi tiết về IE800 nữa vì đây là một mẫu tai nghe đã quá nổi tiếng của Sennheiser rồi, đồng thời đây cũng là mẫu tai nghe inear cao cấp nhất hiện tại của Sennheiser với mức giá khoảng 20 triệu đồng, vậy điều gì khác biệt khiến IE800 lại giá trị đến vậy.

Mang trong mình thiết kế thanh thoát hơn các thế hệ trước với housing đã được làm bằng gốm cao cấp với khả năng chống xước nhẹ thay vì vỏ kim loại như IE80 và IE8 trước kia nên IE800 cho cảm giác đeo thoải mái hơn và vừa tai hơn.

Dây tai nghe cũng được nâng cấp đáng kể với chất liệu chính là sợi Kevla, là một vật liệu thường được sử dụng trong áo chống đạn nên có độ bền cực cao, housing thiết kế có hai buồng hút cộng hưởng tinh xảo được làm giống như ống xả xe máy cho cảm giác ngầu hơn, hiện đại hơn đồng thời giúp âm thanh tái tạo tốt hơn nữa.

Miếng đệm tai nghe có thiết kế mới, không còn là dạng hình tròn như trước kia nữa mà Sennheiser đã sử dụng thiết kế hình oval với chất liệu silicon cao cấp thay vì cao su truyền thống để đảm bảo fit với tai nhất và cho cảm giác đeo dễ chịu nhất.

Bên trong housing IE800 được thiết kế với rất nhiều chi tiết tinh xảo và điểm nhấn chính là Driver sử dụng màng loa Extra Wide Band (XWB), tuy có kích thước chỉ 7mm nhưng IE800 có dải tần cực rộng từ 5 – 46,500Hz. Nếu chỉ so sánh những tai nghe sử dụng 1 driver dạng Dynamic như IE800 thì IE800 gần như không có đối thủ trên thị trường.

Cảm nhận chất âm

Bộ đôi Astell&Kern AK100II và IE800 cho một chất âm vượt trội rất đáng mong đợi, với chip DAC mạnh mẽ cao cấp cùng khả năng xử lý cực tốt các bản nhạc chất lượng cao khi kết hợp với tai nghe đầu bảng IE800 cho ra một chất âm “độc nhất vô nhị”

Bass: Do IE800 vẫn sử dụng driver dạng dynamic truyền thống nhưng đã được các kỹ sư thiết kế kỹ càng từ driver cho đến housing khiến cho điểm mạnh về độ chân thực và âm bass mạnh mẽ tốt hơn bao giờ hết và khi kết hợp với AK100II với chip DAC được coi là khá “ấm” thì âm bass của combo này đã tuyệt nay còn tuyệt hơn. Với một người chơi đã từng nghe các tai nghe sử dụng BA driver sẽ thường thấy bass khá giả và chưa được sâu, chính vì thế nên IE800 không dùng BA driver mà vẫn trung thành với Dynamic driver truyền thống để tạo ra âm thanh đặc trưng của riêng mình với âm bass vô cùng giàu năng lượng, so với các tai nghe hi-end khác IE800 cho âm bass nhiều hơn chút xíu nhưng không hề mang lại cảm giác mệt mỏi, thay vào đó là dải siêu trầm tạo nền cực mượt, dải trung bass cực kỳ chính xác và có lực, âm hình dải bass được đẩy ra hơi xa chút cho cảm giác không ầm ầm rối bời mà vẫn giữ được sự kiểm soát rất “chín chắn” và điêu luyện. Sẽ thật khó tin với một driver có đường kính chỉ 7mm lại có thể tái tạo được âm bass mạnh mẽ và chính xác đến thế.

Mid: “Day dứt khó tả” chính là cảm giác khi bạn nghe dải mid của combo này và bị nó mê hoặc từ lúc nào không hay. Rất khó để buông tai nghe xuống khi bạn đang thưởng thức một bản nhạc yêu thích qua bộ combo này. Không quá “bay bay, mỏng mỏng”, không quá “mộc mạc, khô khan” cái hay của combo này chính là sự chân thực của dải mid, vô cùng vừa vặn, không dày cũng chẳng mỏng pha trộn chút air với âm gió điêu luyện tạo nên một giọng hát quyến rũ như những “hơi thở” vô cùng cuốn hút bên tai, giọng Bằng Kiều chưa bao giờ thấy chân thực mà ngọt ngào đến vậy.

Treble: Với các inear phân khúc dưới thì dải treble là dải thường dược tái tạo khá tệ, với âm treble được boot lên khá nhiều và thừa khiến người nghe cảm thấy khá khó chịu, tuy nhiên với IE800 và AK100II thì âm treble không chỉ lên tới mà còn rất vừa phải về lượng, không nhiều, không ít, không thừa thãi như ATH-ADline hay Grado, nhưng vẫn đủ độ dày dặn, gai góc và quan trọng là rất giàu năng lượng. Cùng đặc trưng của Sennheiser nổi tiếng với âm cao vô cùng hài hòa, tách bạch và chi tiết mang lại cảm giác vô cùng thoải mái khi nghe nhạc, tách biệt hoàn toàn với 2 dải còn lại, lung linh đầy sắc màu bên tai đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một cảm giác hưng phấn nhất khi nghe nhạc cùng combo này.

Hiện tại combo AK100II và IE800 đang được khuyến mãi tại SVHouse với mức giảm giá rất tốt từ 42,221,000 xuống chỉ còn 34,500,000 VNĐ đến hết ngày 20/07/2015. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các khuyến mãi khác của SVHouse tại đây

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?