Bolero (tiếng Tây Ban Nha: Bolero) là một điệu nhạc của Mỹ La Tinh du nhập vào Việt Nam từ thập niên 1950 và phổ biến trong các bài hát tại miền nam Việt Nam từ thập niên 1950 đến nay. Điệu Bolero không chỉ sử dụng trong các ca khúc nhạc vàng mà lác đác trong các nhạc phẩm khác của Tân nhạc Việt Nam, và nhạc vàng.Tuy nhiên hầu hết các bài hát điệu Bolero ở Việt Nam đều có đặc tính chung là đậm chất dân ca, giai điệu đều đều, chậm, lời ca vần và dễ thuộc, chủ đề đơn giản, ít có tính hình tượng và mang tính triết lý.

Bolero chưa bao giờ là một “dòng nhạc” mà chỉ là một điệu nhạc biến thể từ điệu Rhumba. Các bài hát theo điệu bolero đầu tiên là Nắng chiều của Lê Trọng Nguyễn, Trăng phương Nam của Anh Hoa, Chiều trong rừng thẳm của Anh Việt sáng tác trước 1954, và về sau phần lớn là mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, có tính bình dân hơn.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì hai thể điệu chính của Nhạc vàng là bolero và slow rock. “Người đầu tiên nghĩ ra bolero là Lam Phương rồi Trúc Phương”, và “Dòng nhạc bolero không hiếm những bài hát kiểu kể chuyện như: Hàn Mặc Tử, Màu tím hoa sim, Lan và Điệp

Bolero mang lối hòa âm phối khí đơn giản mang đậm chất đời thường .Với tiết tấu chậm cùng sự phô diễn ca từ ngọt ngào từ các giọng ca, Bolero đã đi sâu vào lòng người nghe nhạc qua bao năm tháng .

SVhouse xin giới thiệu 5 mẫu tai nghe In Ear trong tầm giá từ  2,5tr trở xuống đáp ứng  tốt cho dòng nhạc này.

1. Tai nghe Sennheiser CX 3.00

Link tham khảo : http://shop.loa.com.vn/tai-nghe-sennheiser-cx-3-00-black.html

Thông số kỹ thuật :

  • Kiểu đeo :                         In Ear
  • Driver :                             Dynamic
  • Trở kháng :                      18 Ω
  • Tầng số đáp ứng :       17Hz-21KHz
  • Độ nhạy :                          118dB

Đánh giá : 8/10

Mang chất âm chi tiết tốt. Dải bass có chiều sâu cùng tiếng mid hay, các giọng ca như phô diễn được các nốt cao thấp có hồn, . Sennheiser CX 3.00 rất phù hợp với các giọng ca nam hoặc nữ nhưng vẫn có một chút nổi trội hơn ở giọng ca nam vì tone gain khá dày và âm đuôi thể hiện rất tốt. Chất âm mà Sennheiser CX 3.00 mang lại từ dòng nhạc Bolero này sẽ làm cho bạn ngạc nhiên với giá tiền bạn đầu tư . Ở chiếc tai nghe Sennheiser CX 3.00 dòng nhạc Bolero như phô diễn đúng chất và đậm đà hơn đem đến trải nghiệm cho người nghe cảm giác rất ngọt ngào, chân thật.

1

2. Tai nghe Sennheiser CX 5.00

Link tham khảo : http://shop.loa.com.vn/tai-nghe-sennheiser-cx-5-00i-white.html

Thông số kỹ thuật :

  • Kiểu đeo :                        In Ear
  • Driver :                            Dynamic
  • Trở kháng :                     18 Ω
  • Tầng số đáp ứng :      16Hz-22KHz
  • Độ nhạy :                         118dB

Đánh giá : 8.5/10

Sennheiser CX 5.00 mang đến độ chi tiết cao, bass gọn, dải mid vô cùng ngọt ngào. Những ai đã một thời đam mê những giọng ca xưa như : Thanh Tuyền, Giang Tử, Trần Thiện Thanh, Chế Linh … sẽ rất hài long khi thưởng thức dòng nhạc Bolero trên chiếc tai nghe này. Dải Mid của Sennheiser CX 5.00 thật sự lột tả được sự dày dặn kinh nghiệm của các giọng ca “ đi vào lòng người “ khiến bạn chỉ muốn nghe hết bài này sang bài khác cùng một cảm lâng lâng của một thời kỉ niệm.

2

3. Tai nghe Sennheiser Momentum In Ear

Link tham khảo : http://shop.loa.com.vn/tai-nghe-sennheiser-momentum-in-ear-for-ios.html

Thông số kỹ thuật :

  • Kiểu đeo :                        In Ear
  • Driver :                            Dynamic
  • Trở kháng :                     18 Ω
  • Tầng số đáp ứng :      15Hz-22.000Hz
  • Độ nhạy :                         118dB

Đánh Giá : 8.5/10

Mang trong mình giá trị và sự nổi tiếng trong giới những người sử dụng tai nghe, Momentum In Ear thể hiện các tình khúc Bolero một cách thẩm thấu vào người nghe qua từng lời ca nốt nhạc. Momentum In Ear mang đến sự tái hiện các ca khúc được hòa âm theo lối mới từ  các giọng ca như : Đan Nguyên, Quang Lê ,Như Quỳnh, Lệ Quyên… một cách  chỉnh chu trong sự tái hiện, hình âm cũng như chất âm mang đến một giá trị sử dụng cao cho người nghe nhạc.

4

4. Tai nghe Nocs NS500

Link tham khảo : http://shop.loa.com.vn/tai-nghe-nocs-ns500-aluminum-cho-android-gold-ns500a-012.html

Thông số kỹ thuật :

  • Kiểu đeo :                         In Ear
  • Driver :                             Dynamic
  • Trở kháng :                      16 Ω
  • Tầng số đáp ứng :       20Hz-20.000Hz
  • Độ nhạy :                          106dB

Đánh giá : 8.5/10

NOCS 500 thương hiệu đến từ Thụy Điển đã từ lâu làm hài lòng những đôi tai cần độ chi tiết cũng như có một dải mid ấn tượng. Nocs NS500 đem đến sự trải nghiệm dòng nhạc Bolero ngọt ngào. Nocs NS500 đáp ứng tốt với hầu hết các giọng ca nhưng có phần thiên vị cho các giọng ca nữ bởi sự ngọt ngào từ chất âm mang tới. càng nghe Nocs NS500 càng thấy dải Mid thể hiện rất tinh tế, ngọt ngào và đầy nhạc tính.

3

5. Tai nghe V-Moda Forza

Link tham khảo : http://shop.loa.com.vn/tai-nghe-in-ear-v-moda-forza-thiet-ke-theo-phong-cach-la-ma-phuc-hung-black-for-android.html

Thông số kỹ thuật :

  • Kiểu đeo :                        In Ear
  • Driver :                            Dynamic
  • Trở kháng :                     14 Ω
  • Tầng số đáp ứng :      20Hz-40.000Hz
  • Độ nhạy :                         99dB

Đánh Giá : 8/10

V-Moda Forza  ! Các bạn không nhìn lầm đâu ! Đã từ lâu V-Moda được biết đến như một thương hiệu tai nghe cực kỳ nổi tiếng dành cho các DJ chuyên nghiệp. Sẽ có những hoài nghi về V-Moda Forza, liệu chiếc tai nghe được sản xuất từ một thương hiệu gắn liền cho các dòng nhạc Dance, EDM,… có đáp ứng cho dòng nhạc đòi hỏi sự cân bằng, ngọt ngào như Bolero ? Và thật ngạc nhiên V-Moda Forza đáp ứng cho bạn rất tốt từ dòng nhạc Bolero này.

Chuyện Tình không dĩ vãng – Quang lê ( Tâm Anh )

Giọt lệ sầu – Đan Nguyên  ( Lam Phương )

Duyên Phận – Như Quỳnh ( Thái Thịnh )

Trải qua 3 ca khúc bên trên tôi mới thật sự tin rằng V-Moda Forza  đã hoàn toàn làm  tốt khi thể hiện được sự ngọt ngào từ Như Quỳnh cũng như sự nhiệt huyết trong ca từ của Đan Nguyên và Quang Lê. Cách V-Moda Forza tái hiện các ca khúc rất có hồn từ những bài hát được hòa âm theo lối hiện đại. Giữ đặc trưng cho mình từ dải Bass nội lực , Mid hài hòa cùng treble khá sạch đây cũng sẽ là một tai nghe dành cho các người yêu nhạc  Boloero quan tâm đến.  Một Tai nghe mang màu sắc âm nhạc cá tính !

9

 

Xin mời quý khách đến các đại lý bán sản phẩm Sennheiser chính hãng tại Việt Nam hoặc đến các điểm bán lẻ của SVHouse như trên website: website  Loa.com.vn  hoặc đặt hàng online tại: www.Loa.vn

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?