Càng ngày nhu cầu của người sử dụng càng thiên về sự tiện lợi và đơn giản trong thao tác sử dụng vậy nên những chiếc tai nghe không dây với chất lượng âm thanh cao ngày càng được nhiều người sử dụng hơn, với công nghệ hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp sản xuất tai nghe, những chiếc tai nghe không dây của Sennheiser luôn dẫn đầu về công nghệ và chất lượng, Urbanite XL Wireless chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Với mức giá tốt, nhiều tính năng độc đáo, đặc biệt từ nay đến hết ngày 20/09/2015, quý khách mua tai nghe Sennheiser XL wireless sẽ được tặng chuột chơi game cao cấp Logitech G502 (1,272,000 VNĐ) hoặc tai nghe In Ear huyền thoại Sennheiser CX300 II (1,296,000 VNĐ). Chi tiết về chương trình khuyến mại mời các bạn xem tại đây

Urbanite

1. Sennheiser Urbanite XL Wireless – Khi âm thanh không dây lên ngôi

Urbanite XL Wireless chính là điểm sáng công nghệ tai nghe không dây trong năm nay được Sennhesier công bố với rất nhiều tính năng “khủng” mang lại chất lượng âm thanh rất cao như chuẩn Bluetooth 4.0 cùng công nghệ giải mã âm thanh apt-X cho chất lượng âm thanh tương đương các đầu đọc CD, ngoài ra các tính năng cao cấp như hiển thị vạch pin trên iPhone và khả năng kết nối 2 thiết bị di động cùng 1 lúc cũng được tích hợp trên Urbanite XL Wireless.

DSC_1443

Tai nghe có tính năng điều khiển bằng các thao tác cảm ưng như tăng giảm âm lượng và dừng nhạc chỉ bằng một cú chạm hoặc vuốt nhẹ. Đây là một trong những chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới sử dụng tính năng cảm ứng để điều khiển rất tiện ích và hiện đại.


DSC_1444

Ở dưới bạn có thể thấy mic đàm thoại, chân sạc tai nghe, chân kết nối dây rời, công tắc và đèn báo rất đầy đủ.


DSC_1445

Công nghệ kết nối nhanh một chạm NFC cũng được tích hợp trên Urbanite XL Wireless

Với chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt vời, khi nghe Urbanite XL Wireless bạn khó có thể nhận ra mình đang nghe một chiếc tai nghe không dây hay có dây bởi sự chi tiết hoàn hảo và gần như không hề xuất hiện một chút noise nào cả, mọi thứ đều vô cùng trơn chu và vô cùng mượt mà.

Bass: Sở hữu thiết kế trẻ trung nhưng Urbanite lại mang trong mình một chất âm khá chững chạc với một âm bass không hề ồn ào như những mẫu tai nghe thị trường bây giờ, tiếng bass chắc nịch, khá nặng và rất tròn trịa. Sub bass ở mức rất vừa phải, đủ làm nền nhẹ cho bài hát, độ rền với ù hầu như là không có, chính vì vậy Urbanite vừa có chất lượng bass tốt, vừa có tốc độ bass khá cao, tuyệt hay cho những bản pop nhẹ nhàng cho đến những bản nhạc điện tử chất lượng cao.

Mid: Thoáng đãng và tách bạch là những cảm nhận đầu tiên khi nghe một bản nhạc vocal trên Urbanite. Âm high mid được thể hiện rất rõ ràng và là điểm mạnh của Urbanite với từng nốt cao, từng giọng gió luyến láy uyển chuyển vô cùng mượt mà và hấp dẫn, giọng ca Bằng Kiều lúc như tan chảy trong từng bản nhạc, lúc lại vút cao đầy năng lượng. Với những ai yêu thích âm trung cao vừa tách bạch, vừa trung thực nhưng lại rất mượt mà thì Urbanite xứng đáng để các bạn sở hữu và thưởng thức.

Treble: Urbanite sở hữu âm treble rất bay và thoáng, với độ tơi và chi tiết rất tốt. Âm treble không chỉ vừa tới nữa mà đã lên ở 1 tần số cao hơn, tuy nhiên không mang lại cảm giác khó chịu cho người nghe, ngược lại âm treble rất dễ chịu do độ chi tiết và kiểm soát rất tốt của Urbanite, từng tiếng piano, từng tiếng lắc tay lung linh lách tách nhẹ dịu bên tai.

2. Logitech G502 – Sự trở lại của một huyền thoại

“Đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại” bởi vì ngay sau G502 Proteus Core là những siêu phẩm khác mà Logitech đem đến thế giới Gaming Gear: G402 Hyperion Fury, G910 Orion Spark, G302 Daedalus Prime. Có vẻ như Logitech bắt đầu chú tâm hơn vào mảng Gaming Gear và cộng đồng Game sau khoảng thời gian im ắng. G502 Proteus Core hứa hẹn sẽ tiếp bước các huyền thoại MX518 và G9x trước đây.

DSC_3245

Đầu tiên là vỏ hộp được thiết kế khá đẹp với 2 màu đen và xanh đặc trưng của sản phẩm.


DSC_3247

Cạnh hộp chứa thông tin về phụ kiện.


DSC_3248

Mặt sau chứa các thông tin


DSC_3249

Thông số kỹ thuật


DSC_3250

Khi mở nắp hộp ta có thể nhìn được chuột qua lớp nhựa trong suốt.


DSC_3270

Phụ kiện ngoài sách hướng dẫn thì G502 có bộ tạ đi kèm, điều ta thường thấy trên các chuột chơi game chuyên nghiệp, mỗi cục tạ nặng 3,6g


DSC_3252

Chuột dành cho người thuận tay phải như phần lớn các sản phẩm khác trên thị trường. Cái nhìn ban đầu thấy con chuột khá là hầm hố và góc cạnh.


DSC_3262

Mặt trên là nhựa nhám, không phải lo mồ hôi bám vào làm xấu con chuột, dễ dàng lau chùi khiến sản phẩm luôn đẹp.


DSC_3264

Điểm nhấn là đèn led ở logo trên thân chuột, đây là điều mà trước đây Logitech chưa từng làm khiến cho những sản phẩm trở nên cạnh tranh và hấp dẫn hơn. Bên cạnh trái là phần led hiển thị mức DPI (5 mức), tùy chỉnh bằng Software.


DSC_3256

Mặt trước rất đẹp và hầm hố

DSC_3255

DSC_3257

Hai bên chuột được bọc cao su chống mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái.


DSC_3259

Mặt dưới là nhựa, Feet chuột bằng Teflon cao cấp.


DSC_3260

Con lăn chế độ siêu tốc, nút chuột nghiêng về phía bên phải.


DSC_3265

Dây được bọc vải chống gẫy và rối. Có cục chống nhiễu tín hiệu.


DSC_3266

Jack USB


DSC_3267

Cuộn dây tích hợp

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Tracking

  • Resolution: 200 – 12,000 dpi
  • Max. acceleration: >40G
  • Max. speed: >300 ips

Responsiveness

  • USB data format: 16 bits/axis
  • USB report rate: 1000 Hz (1ms)
  • Microprocessor: 32-bitGlide
  • Dynamic coefficient of friction – Mu (k): .10
  • Static coefficient of friction – Mu (s): .15Durability
  • Buttons (Left / Right): 20 million clicks
  • Feet: 250 kilometersPhysical specifications
  • Weight: 168 grams (mouse plus cable)
  • Weight: 121 grams (mouse only)
  • Length: 132mm
  • Width: 75mm
  • Height: 40mm

 

ĐẶC TÍNH NỔI BẬT

LOGITECH DELTA ZERO™ TECHNOLOGY: Chính xác là tất cả mọi thứ, công nghệ cảm biến độc quyền và nổi tiếng của Logitech.

PERSONALLY-TUNED PERFORMANCE: Cảm biến điều chỉnh để thích hợp với những mouse pad khác nhau.

YOU CONTROL THE WEIGHT AND BALANCE: Tùy chỉnh khối lượng và sự cân bằng chuột theo ý mình.

11 PROGRAMMABLE BUTTONS: 11 phím chuột có thể lập trình thành các câu lệnh và các macro.

IN-GAME DPI SHIFTING: Tùy chỉnh 5 chế độ DPI và DPI Shifting từ 200 – 12.000dpi.

GAMING-GRADE DUAL-MODE, HYPER-FAST SCROLL WHEEL: Nút cuộn với 2 chế độ cuộn từ từ và cuộn siêu tốc.

Bộ vi xử lý ARM 32-bit và 3 cấu hình on-board

 

TRẢI NGHIỆM

Độ thoải mái, tiện dụng.

Cảm giác đầu tiên cầm vào con chuột mình thấy rất là vừa tay, mặc dù tay mình thuộc dạng nhỏ. Phần đệm cao su 2 bên tạo cảm giác rất thoải mái khi cầm. Các miếng tạ lắp thêm vào tăng độ nặng của chuột tùy thuộc vào người sử dụng. Nút chuột bên trái hơi lõm xuống phần giữa, nút chuột phải thì nghiêng xuống theo hướng các ngón tay, bề mặt nhám chống trượt. Các nút chuột khác được thiết kế chắc chắn ở các vị trí rất phù hợp với các ngón tay. Chuột click rất êm và không gây ồn, 2 nút chuột chính độ bền lên tới 20 triệu lần (Omron Switch).

Nút cuộn làm mình nhớ đến 1 đoạn trong phim Transformer 4 khá là thú vị (Đoạn Bumble Bee copy chiếc xe mới) giống như kiểu biến xe đạp thành siêu xe. Chế độ cuộn từ từ cảm nhận rõ các nấc khi cuộn nhưng phát ra tiếng lọc cọc. Chế độ cuộn siêu tốc, siêu êm và tít, mình thấy rất tiện lợi khi phải cuộn trên 1 trang web dài. Nút chuyển chế độ cuộn hoạt động giống công tắc có 2 chế độ bật lên và xuống, còn có chức năng làm phanh cho chế độ cuộn siêu tốc.

Đặc biệt phần đèn led hiển thị DPI dễ nhìn và đẹp. Dây chuột mềm mại và chắc chắn.

Tracking.

G502 Proteus Core sử dụng cảm biến Pixart PMW3366 (Cảm biến này do Pixart với Logitech cùng phát triển). Pixart PMW3366 hiện được đánh giá là Optical Sensor tốt nhất và đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn công nghệ  Độ phân giải lên đến 12,000 dpi và tốc độ lên đến 300 ips. Khi dùng cho thấy hiện tượng Auto Correction phần cứng gần như không có, mức 12,000 dpi ấn tượng với độ nhạy cao. Có thể thấy Logitech rất chú trọng đến chất lượng bên trong con chuột với những thông số cơ bản ấn tượng. 

402

Về phần Software mình đánh giá LGS có giao diện đẹp, dễ sử dụng, hoạt động tốt hơn so với các phần mềm của những hãng chuột game khác.


509 (1)

Feedback tốt từ game thủ

 

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo, nhưng nếu so sánh về thiết kế và chất lượng sản phẩm thì G502 Proteus Core chính là một mẫu chuột thực sự hoàn hảo trong tầm giá chỉ hơn 1 triệu đồng, vô cùng đáng để sở hữu.

3. Sennheiser CX300 II – Huyền thoại In Ear

Đã quá nổi tiếng và quen thuộc nên mình sẽ không nói quá dài dòng về sản phẩm từng tạo nên tên tuổi với âm bass cực mạnh của dòng CX .

Sennheiser CX300 II - 01

Phiên bản màu silver, ngoài ra CX300II còn có màu đen, màu trắng và màu gold sáng bóng. Đi kèm có túi da rất đẹp.

Thiết kế

DSC_3275

CX-300 II là phiên bản “đời sau” của chiếc tai nghe CX-300 vốn từng giành rất nhiều thành công ở phân khúc tai nghe phổ thông của Sennheiser. CX-300 II, cũng như người tiền nhiệm, là chiếc tai nghe in-ear với thiết kế nhét sâu trong tai, đồng thời sử dụng các miếng đệm giúp chèn, định vị tai nghe trong ốc tai đồng thời làm nhiệm vụ khử ồn, khép kín không gian bên trong ốc tai giúp tăng chất lượng âm thanh.


DSC_3272

Về hình dáng, CX-300 II gần như không có nhiều thay đổi so với chiếc CX-300, điểm khác biệt lớn nhất là phần dây của phiên bản sau được so dài ra. Việc 2 dây tai so le mục đích chính là để giúp người sử dụng vòng dây đeo ra sau gáy, tránh cảnh “lòng thòng dây nhợ”. Nhìn chung thiết kế của CX-300 II khá đơn giản, với một vài nét kim loại chrome chấm phá trên nền nhựa đen, đầu tai tròn, nhỏ nên rất phù hợp với cơ địa của người Việt Nam.


DSC_3274

Đối với tầm vóc người Việt Nam thì CX-300 II đeo vừa khít và rất thoải mái. Trọng lượng tai nhỏ, dây đeo mảnh mai nên khi đeo tai nhìn thấy nhẹ nhàng, không hề có cảm giác “lên gân, hầm hố” như các sản phẩm headphone, cũng là 1 lợi thế khi bạn sử dụng CX-300 II trong các hoạt động thể thao như chạy, tập thể dục.

 

DSC_3277

Phần nút tai được làm khá tốt, chất liệu cao su mềm và đàn hồi. Vì kích thước nhỏ cùng với có phần nút tai mềm nên CX-300 II đeo lâu cũng không làm người dùng bị “cấn”, đau phần sụn tai.


DSC_3273

Có 1 điều người viết cảm thấy đặc biệt hài lòng, đó là Sennheiser đã làm phần giắc cắm của CX-300 II thành dạng chữ L. Thiết kế này giúp giảm thiểu việc đứt tai nghe ở phần nối giữa dây và giắc cắm, vốn là hư hỏng thường gặp nhất ở các loại tai nghe in-ear. Đồng thời phân dây được nối lỏng với giắc cắm cũng chứng tỏ kinh nghiệm của Sennheiser trong việc đảm bảo độ bền bỉ của sản phẩm.

Hiệu năng

Từ đầu tiên nảy ra trong khi bạn nhét chiếc CX 300 II vào tai và bấm nút play là “Bass”. Âm thanh của CX 300 II ngả nhiều về tông ấm và trầm. Âm bass được tái tạo rất tốt so với 1 tai nghe phổ thông như CX 300 II. Có thể nói, trong số những tai nghe thuộc tầm giá của CX 300 II thì tiếng Bass của CX 300 II là tốt nhất.

Tuy nhiên dù âm bass được tái tạo rất tròn và dày nhưng tốc độ lại vừa phải từ từ. Điều này khiến cho tiếng bass của CX 300 II nghe hơi mềm chứ không được sắc sảo cho lắm. Cho dù vậy, bạn vẫn sẽ cảm thấy rất thích thú khi nghe chất giọng ấm và sâu của Quang Dũng trong bài “còn ta với nồng nàn” hoặc nhún nhẩy theo điệu guitar gỗ rất ấm trong đoạn đầu bài The Apl Song của Black Eye Peas.
Dù vậy, cũng như các tai nghe driver đơn khác, khi tập trung cho bass hệ quả tất yếu là CX-300 II phải chịu “thua thiệt” ở tầm âm cao. Nói như vậy không có nghĩa là âm cao của CX-300 II quá yếu. Tuy nhiên những ai thường xuyên nghe acoustic sẽ khó cảm thấy thỏa mãn với CX 300 II vì âm thanh của tai nghe hơi ghì chứ không “trong” và “thoát” như yêu cầu của thể loại nhạc này nhưng với các thể loại R&B, Hiphop, Dance, EDM thì CX300II thực sự là một chiếc tai nghe tuyệt vời.
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?