Chúng ta đã không còn quá xa lạ với bộ 3 mẫu earbud giá rẻ cực kỳ đình đám của Sennheiser là MX270 – MX370 – MX470. Sau nhiều năm thành công, Sennheiser quyết định tung ra một bản earbud nâng cấp từ người cũ MX470, mã mới này có tên là MX475. Đặc biệt từ nay đến hết ngày 20/10, quý khách mua Sennheiser MX475 tại tất cả hệ thống bán hàng của SVHouse sẽ được tặng kèm một chuột Logitech không dây M185 hoặc tai nghe Sennheiser MX 400 II. Chi tiết cụ thể về khuyến mại xem tại đây.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

DSC_4490

Vẫn là cách đóng hộp truyền thống của dòng MX, tuy nhiên năm nay Sennheiser đã sử dụng tone màu xám xanh hiện đại hơn. Dòng chữ “Revel in style – Vui chơi trong phong cách” nổi bật lên cá tính của MX475.


DSC_4492

Mặt sau với thống số kỹ thuật cũng như các đặc tính nổi bật.


DSC_4491

Mặt cạnh là tem check sản phẩm chính hãng online của Sennheiser, các thông tin ở dưới cho biết độ dài dây của MX475 là 1,2 mét và sử dụng jack cắm 3,5mm.


DSC_4494

Sản phẩm được bảo hành 2 năm chính hãng, đổi mới trong 1 tháng đầu nếu có lỗi do nhà sản xuất tại tất cả các hệ thống thuộc nhà phân phối SVHouse


DSC_4495

Thông tin về nhà sản xuất


DSC_4497

MX475 sau khi mở hộp.


DSC_4498

Bộ phụ kiện đi kèm MX475, ngoài cặp bông tai nghe, hãng còn tặng kèm một túi da cực đẹp.


DSC_4499

Toàn cảnh MX475


DSC_4500

MX475 so với thế hệ trước có thiết kế mềm mại hơn nhằm đem lại cảm giác đeo tốt nhất cho người sử dụng bên cạnh chất liệu nhựa bóng bẩy nổi bật. Logo Sennheiser sáng bạc nổi bật trên nền nhựa đen.


DSC_4504

Mặt trong với chữ L,R được in nhỏ để phân biệt phải trái.


DSC_4505

Mặt ngang với với những đường cong mềm mại


DSC_4512

Phần chia tai nghe được khắc chìm chữ MX475


DSC_4506

Jack cắm mới vuông vức hơn thế hệ trước, được khắc chìm logo Sennheiser


DSC_4507

Bên trong jack cắm là tem bóng chính hãng của Sennheiser, jack được mạ vàng 24k sáng bóng

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Tần số đáp ứng: 18 – 20,000 Hz
  • Độ nhạy: 118 dB
  • Trở kháng: 32 Ohm

Điểm đặc biệt trong sản phẩm ear-bud phổ thông của Sennheiser năm nay chính là trở kháng khá lớn, lên tới 32 Ohm, cao gấp đôi các tai nghe ear-bud thông thường, có lẽ Sennheiser đang cố gắng xây dựng một chất âm ít méo, ít nhiễu nhất, với trở kháng lớn, âm thanh sẽ chính xác hơn, cũng may là 32 Ohm không phải con số quá khó kéo đối với các thiết bị di động thông thường.

Bass: Đối với tai nghe ear-bud thì âm bass luôn là dải âm thường chịu thiệt thòi nhất do thiết kế đặc trưng của dòng ear-bud, trừ những chiếc ear-bud cao cấp có bass tốt như Sennheiser MX985. MX475 là chiếc tai nghe không dành cho basshead (Những người nghe quá nhiều bass). Bass ít hay nhiều còn tùy gu người nghe nhạc, với bản thân mình thì âm bass của MX475 vừa đủ để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc. Phần sub bass không được mạnh mẽ như các tai nghe in ear, kéo đuôi ngắn và kết thúc gọn gàng tuy nhiên bù lại bạn có một âm bass gọn gàng và kiểm soát rất tốt. Bass của MX475 nhấn mạnh về mid bass, căng, nảy và có độ sâu vừa phải đủ dùng.

Mid: Dải âm nổi bật nhất của MX475, dành cho những ai yêu những giọng hát điêu luyện đầy kỹ thuật, chính phần bass chỉ vừa đủ và nhấn về mid bass nên MX475 có âm mid khá tiến và nổi bật. Không quá ngọt ngào ướt át như các mã tai nghe khác, MX475 cho âm mid khá chân thực và cực kỳ chi tiết, các giọng ca nữ cao vì thế mà không trở nên mất kiểm soát thái quá dẫn đến chói gắt, giọng ca nam cũng gọn gàng, gai góc và giàu kỹ thuật hơn. Một điểm cộng cực lớn nữa cho MX475 chính là độ chi tiết cực kỳ vượt trội của dải mid, gần như những chi tiết nhỏ nhất điều được trình diễn với MX475, sự bóc tách, phân tầng, phân lớp của nhạc cụ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là đặc sản của Sennheiser luôn ưu ái cho các tai nghe của mình, khó có hãng nào trong tầm giá này có thể so sánh được độ chi tiết với các tai nghe đến từ Sennheiser.

Treble: Không quá khó để đoán được âm treble của MX475, sở hữu độ chi tiết cực kỳ cao nên âm treble của MX475 là một âm treble có độ air rất cao, âm treble lên vừa phải không quá cao và sắc bén như các dòng tai nghe của Grado, ngược lại âm treble nghe rất hiền, tơi và dễ chịu. Rất thích hợp với các thể loại nhạc nhẹ nhàng, trữ tình không quá bạo lực.

Như vậy, MX475 là một chiếc ear-bud nâng cấp khá nhiều từ mẫu MX470 với kiểu dáng mới hiện đại, độ chi tiết vượt trội cùng âm mid được cải thiện tốt hơn, sẽ là một chiếc tai nghe cực kỳ hay để đầu ấp tay gối hằng đêm với những thể loại nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?