Roccat là thương hiệu các thiết bị chơi game không còn quá xa lạ đối với giới game thủ và là thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu đến từ Đức. Không quá xa xỉ và cao cấp khó tiếp cận, Roccat có những sản phẩm có chất lượng rất cao và vô cùng hợp túi tiền và Lua chính là một trong số chúng.

1. MỞ HỘP

Hộp của Roccat Lua được làm khá khác biệt so với những hộp khác khi được vát cạnh hơi nghiêng và phần vát có logo Roccat rất đẹp, mặt trước được in các đặc tính nổi bật của Lua

Mặt sau hộp được in các thông số kỹ thuật của Lua và khá bất ngờ khi các thông số được in có phần tiếng Việt

DSC_0992

Mặt trên hộp


DSC_0993

Mặt đáy hộp


DSC_0985

Cạnh phải hộp được vát và in logo Roccat rất đẹp


DSC_0986

Mặt cạnh trái

Vì là chuột giá rẻ nên Lua sẽ không đi kèm phụ kiện ngoài sách hướng dẫn sử dụng và một số chiếc decal tặng kèm

2. THIẾT KẾ

DSC_1002

Về tổng thể Lua có thiết kế cân bằng, đều 2 bên chứ không lệch về bên nào giúp bạn có thể cầm 2 tay một cách dễ dàng


DSC_1004

Logo Roccat rất đẹp ở thân chuột


DSC_0995

Và logo có thể phát sáng khi cắm chuột với đèn led xanh vô cùng bắt mắt


DSC_1005

2 bên phím bẫm chuột trái, phải được làm nhô khá cao với logo Roccat được in chìm bên phía chuột phải


DSC_1006

Cuộn chuột và nút chỉnh DPI


DSC_1010

Chữ Lua được in chìm nhỏ nhắn dưới nút click


DSC_1008

Phần đuôi chuộ được vát cong giúp cảm giác cầm tốt hơn


DSC_1007

Mặt dưới chuột với rất nhiều thông số

3. TÍNH NĂNG, THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Điểm qua các thông số kỹ thuật của Lua ta có:

  • Cảm biến quang học chuyên nghiệp (R2) với độ nhạy từ 250-2000 DPI
  • Tốc độ tối đa lên tới 60 inch một giây
  • 20G acceleration
  • 1000 Hz Polling rate
  • Dây dài 1,8m
  • Đèn led xanh trang trí

Với thiết kế khá dài và nhỏ nhắn thì Lua phù hợp với một số bạn có tay nhỏ hơn, những ai có tay to cần Lua sẽ có cảm giác hơi không vừa tay. Điểm hay ở Lua là thiết kế dạng cân bằng, 2 bên cạnh giống nhau nên ta có thể cầm tay phải hay tay trái đều được. Bề mặt Lua được phủ một lớp chống mồ hôi và vân tay, hơi sần chứ không bóng bẩy khiến cảm giác cầm lâu dễ chịu hơn, nhất là những người có mồ hôi tay thì Lua cầm chắc chắn sẽ thích hơn những chuột vỏ bóng khác.

Hai nút chính có chất lượng rất tốt, nảy và nhạy, cảm giác bấm rất ổn, độ sâu vừa phải nên Lua cho cảm giác ổn định rất tốt, khi bấm chuột ko bị lệnh tâm. Điều khác biệt với các chuột giá rẻ khác chính là ở 2 nút chính Omron này, độ chính xác và ổn định khi chơi game cao hơn bao giờ hết.

Con cuộn được làm khá tốt so với các dòng chuột giá rẻ, không hề lỏng lẻo chút nào, cực chặt và đầm, tiếng động phát ra hầu như không có khiến ta không cảm thấy khó chịu khi chơi game bởi những âm thanh bất thường. Lua sử dụng feet chuột PTFE cho độ bền và độ ổn định cao khi được dùng với pad tốt.

Hiện tại các bạn có thể tải bản driver mới nhất của Lua ở đây, nó sẽ cho phép các bạn điều chỉnh tính năng của các nút cũng như chọn DPI phù hợp nhất với mình. Tuy là dòng chuột giá rẻ tuy nhiên phầm mềm của Lua cũng được chăm chút rất kỹ càng.

a ad

Giao diện phần mềm

4. ĐÁNH GIÁ, TRẢI NGHIỆM

Untitled-1

DotA 2, một trong những tựa game chiến thuật được rất nhiều người chơi ở Việt Nam

DotA 2 đã là một tựa game cực kỳ thành công ở Việt Nam và trên thế giới với lượng người chơi vô cùng đông đảo, cùng thể loại này chúng ta còn có Liên minh huyền thoại nữa, đối với thể loại game này thường có thời gian chơi rất lâu nên yếu tố thoải mái khi cầm được đặt lên hàng đầu. Với lớp vỏ nhám mịn của Lua không hề để lại mồ hôi cho cảm giác cầm cực kỳ thích tuy nhiên Lua vẫn hơi nhỏ, nếu với những người có bàn tay to thì khả năng cầm Lua sẽ gặp khó khăn khi phần tay thừa khá nhiều và chuột hơi thấp khiến các ngón tay khó có thể ôm sát chuột. Vừa vào trận đấu và làm quen với Lua thì Lua khá nhẹ và không được trang bị tạ, với những bạn không quá khắt khe thì đây không phải vấn đề lớn.

Thử với pad Roccat Taito Mini, đây là loại pad di thường được tặng kèm Lua trong các đợt khuyến mãi, đường di chuột cho cảm giác vô cùng trơn chu, sự kết hợp rất tốt giữa feet và bề mặt pad khiến cho việc điều khiển chuột vô cùng thích thú, không ráp, gần như không ma sát, vô cùng mượt mà. Việc di chuyển linh loạt và mượt mà cộng với cảm biến quang học chất lượng cao giúp chúng ta ăn creep tốt hơn, dùng skill vào địch thủ tốt hơn, combat chuẩn xác hơn khi đội hình quá rối loạn và Lua đã làm rất tốt các việc đó, test với Dota 2 thì mình last hit cho tỷ lệ chính xác cực kỳ cao, các bạn biết đó, chỉ cần chuột không tốt, chậm chân hơn đối thủ chút xíu thôi là việc last hit đã thất bại rồi.

6eec129d-477b-4b4b-9b87-6de2851e0057

Tựa game tiếp theo mình test và cũng là tựa game hay chơi đó là đột kích, mình chỉ bắn sniper và Lua đã không hề khiến mình thất vọng. Đầu tiên là có thể tùy chỉnh DPI, mình thường chọn DPI thấp cho độ chính xác cực kỳ cao, thứ hai chính là sự chuyển động mượt mà của chuột trên bàn di khiến những phát bắn rất chính xác, không hề văng hay trượt, thứ ba chính là 2 phím bấm rất tốt, vấn đề của game bắn súng với các chuột giá rẻ là khi ta bấm nút chuột sẽ bị xê dịch ảnh hưởng tới khả năng trúng mục tiêu tuy nhiên với Lua thì không vậy chính vì nhờ 2 nút Omron này.

Như vậy với 2 tựa game vừa rồi mình hoàn toàn hài lòng với chất lượng của Lua, nếu bạn muốn tìm một chiếc chuột game chất lượng rất cao với thiết kế đẹp, vật liệu cao cấp trong mức giá vô cùng hợp lý thì Roccat Lua là sự lựa chọn không thể tuyệt hơn .

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm là 682,000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến SVHouse –  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những ưu đãi về giá và quà tặng tại tất cả các showroom của SVHouse trên toàn quốc

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?