Roccat – nhà sản xuất thiết bị game chuyên dụng đến từ Đức, từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc và được tin tưởng trong giới game thủ trên toàn thế giới. Roccat đã chiếm được cảm tình của game thủ trên toàn thế giới thông qua các sản phẩm cao cấp và chất lượng của mình như Roccat Military, Roccat Kova 2016, Roccat Kave XTD Analog 5.1, và hãng tiếp tục mang đến cho game thủ sự thích thú khi tung ra sản phẩm Roccat Renga, thuộc dòng sản phẩm gaming headset với thiết kế đẹp, tiện dụng và mức giả rất mềm so với các sản phẩm trước đây nhưng vẫn sở hữu chất âm vượt trội. Roccat Renga hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm nổi bật làm sôi động phân khúc gaming headset tầm trung.

1. Mở Hộp

Vỏ hộp sản phẩm luôn được Roccat đầu tư thiết kết rất tỉ mĩ và cẩn thận, cấu tạo vỏ hộp Roccat Renga được thiết kế bằng giấy cứng rất chắc chắn với phông nền đen in hình sản phẩm được chụp rất chi tiết, bên cạnh hình ảnh sản phẩm được chú thích đầy đủ các tính năng ưu việt của sản phẩm. Bên dưới lớp hộp Roccat còn cẩn thận hơn khi cố định sản phẩm bằng miếng nhựa cứng chống sốc tốt, đảm bảo sản phẩm luôn được bảo quản tôt trong quá trình vận chuyển. Roccat đã gây ấn tượng mạnh cho người dùng từ thao tác mở hộp với thiết kế hết sức chu đáo, đơn giản mà hiệu quả.

1a

Mặt Trước Hộp Sản Phẩm Renga In Slogan “Studio Grade Over-ear Stereo Gaming Headset” khẳng định chất lượng sản phẩm.

Các tính năng ưu việt của sản phẩm

  • Studio Grade Stereo Sound: Âm thanh nổi tiêu chuẩn phòng thu
  • Over-ear Low Weight Superior Comfort: Kiểu đeo Over-ear cùng trọng lượng nhẹ mang đến cảm giác đeo cực kỳ thoải mái
  • Multi-Platform Support PC/PS4/Mobile: Hỗ trợ sử dụng đa nền tảng cho các thiết bị PC, PS4, điện thoại di động
  • Wide-Angled Driver Powerfull Bass: Màng loa được thiết kế góc rộng mang đến âm trầm mạnh mẽ
1

Ở góc nhìn nghiêng vỏ hộp sản phẩm Roccat Renga cũng toát lên vẻ sang trọng.


3

Đỉnh hộp và một số chú thích bằng hình ảnh về công nghệ của Roccat Renga.


5

Phần đế hộp in thông tin xuất xứ của sản phẩm Roccat Renga cùng mã vạch.


2

Mặt sau vỏ hộp in đầy đủ thông tin công nghệ của Roccat Renga.

Một số tính năng phụ

  • Earcup Ventilation: Earcup được thiết kế thông khí không gây nóng khi sử dụng thời gian dài.
  • Robust Build: Kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ cùng kết cấu chắc chắn.
  • Rotatable Mic: Micro được thiết kế xoay trở lên xuống dễ dàng.
  • Inline Remote: Bộ điều chỉnh âm lượng được thiết kế trên dây giúp thao tác dễ dàng cho việc tăng giảm âm lượng, bật hay ngắt micro.
  • Ergonomic Headband: Headband được thiết kế mang lại sự thoải mái cho người đeo.
4

Hai mặt cạnh của hộp chú thích chi tiết sản phẩm Roccat Renga.

Thông Số Kỹ Thuật

DRIVER UNITS
Frequency response: 20∼20000Hz
Impedance: 32Ω
Max. SPL at 1kHz: 110dB
Drive diameter: 50mm
Driver unit material: Neodymium magnet
MICROPHONE
Sensitivity at 1kHz: -52dB
Impedance: 2.2kΩ
Directivity: omni-directional
GENERAL
Weight (Headset only): 210gr
Jack plug: 3.5mm
Cable length: 2.5m
DIMENSIONS / WEIGHT
Width 21.0 cm , Height 20.0 cm , Length 10.0 cm ,Weight 210 g
SYSTEM REQUIREMENTS
3.5mm jack socket required
6

Bên dưới lớp hộp Roccat Renga, phong cách thiết kế hộp rất đẹp và sản phẩm được bảo vệ tốt.


8

Phụ kiện Roccat Renga rất đơn giản bao gồm : sách hướng dẫn, bộ chia tín hiệu audio dành cho điện thoại di động

2. Thiết kế

Roccat Renga sở hữu thiết kế mang đậm chất “ngầu” gây ấn tượng với game thủ, sở hữu vẻ ngoài rất “hoành tráng” khá to và chắc chắn gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Tông màu đen làm chủ đạo trong thiết kế Roccat Renga kết hợp cùng phần dây màu xanh dương làm nổi bật ngoài hình của Roccat Renga, earcup có kích thước lớn được thiết kế hở khá lạ, độc đáo, thêm vào đó là thương hiệu “Roccat” được khắc chìm rất rõ nét và tinh tế trên headband tạo nên một vẻ ngoài rất chất và riêng biệt không thể lẫn vào đâu của Roccat Renga.

Độ bền của sản phẩm luôn được các game thủ quan tâm, do đó sự chắc chắn là không thể thiếu trong thiết kế của Roccat Renga. Headband được làm bằng nhựa dẻo lõi thép chắc chắn kết hợp cùng phần da thay cho miếng đệm đầu, cho sự đàn hồi co giãn tốt mang đến sự thoải mái cho đỉnh đầu người nghe. Earcup được làm bằng chất liệu nhựa cứng có độ bền cao và earpad bọc da mang lại cảm giác đeo thoải mái cho người dùng.

11

Ngoại hình bắt mắt của Roccat Renga.


19

Roccat Renga với thiết kế ngoại hình đẹp và “chất”


16

Phần khung headband được làm bằng nhựa dẻo lỏi thép và miệng đệm đầu làm bằng da khắc chìm thương hiệu Roccat, mang đến sự thoải mái cho đỉnh đầu người nghe.

 

15

Mặt ngoài headband được gia công chắc chắn và tỉ mỉ.


17

Phần ốc mặt trong headband được gia công chắc chắn cố định cho miếng đệm đầu của headband.


12

Logo hình báo của Roccat được chạm khắc tinh tế trên tai nghe tạo nên chất riêng của Roccat Renga.

Với mong muốn luôn tạo cảm giác thoải mái khi đeo hàng giờ liền cho người dùng, nên các kỹ sư của Roccat đã thiết kế earcup có kích thước to phù hợp với mọi kích cỡ tai của người đeo, lớp vỏ của earcup được làm bằng nhựa cứng và nhám không bám vân tay. Earpad thì được làm bằng lớp đệm bọc da cho cảm giác đeo rất mềm mại, êm ái, cùng với thiết kế hở của earcup mang lại cảm giác rất thoáng hạn chế tối đa cảm giác nóng, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng khi chơi game hàng giờ liền.

 

18

Eadrpad được bọc da mang lại cảm giác đeo thoải mái cho người nghe.


14

Góc chụp gần cho thấy rõ nét chi tiết vân da của miếng đệm tai nghe.


21

Earcup được thiết kế hở thoát hơi nóng mang lại cảm giác dễ chịu cho đôi tai người dùng.


23

Phần khớp nối dây tai nghe, Micro vào headband làm bằng nhựa cứng dày và chắc chắn.


13

Góc chụp gần cho thấy phần khớp nối của headband được làm bằng nhựa cứng, dày và nhám, đây là phần tiếp xúc rất nhiều với tay nguời dùng nên với thiết kế nhám sẽ không để lại dấu vân tay bám bẩn.


22

Phần đầu micro cũng được thiết kế bằng nhựa cứng chắc chắn.

Phần dây của Roccat Renga mặc dù không được bện nhưng được bao bọc và bảo vệ bởi một lớp cao su dày, khi chạm tay vào dây thì mới thấy hết sự chắc chắn trong gia công của Roccat cho sản phẩm của họ, dây có đường kính khá lớn nhưng vẫn đạt độ mềm, dẻo nhất định và đạt độ linh hoạt cao chứ không gây cứng như các dòng sản phẩm khác. Bên cạnh đó điểm tiếp xúc mối nối chia dây được gia công rất dày, chắc chắn nên khả năng chống đứt dây ngầm là rất cao.

9

Điều khiển âm lượng được thiết kế trên dây tiện cho người dùng.


10

Mặt ngoài của điều khiển âm lượng được chạm khắc logo hình “Báo” tinh xảo.


28

Phần Jack audio của Roccat Renga.


20

Phần Jack chia 2 thành 1 của Roccat Renga dùng cho điện thoại di động.

 

3. Trải nghiệm

Tai nghe ngoài chất âm ra thì cảm giác đeo cũng rất quan trọng. Ở Roccat Renga khi đeo vào mới thấy hết sự khác biệt trong thiết kế của hãng khi so với các tai nghe khác, Cho dù bạn có đeo kính hay không đeo kính thì khi sử dụng Roccat Renga đều mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái, earcup to thiết kế linh hoạt theo kích cở tai và chụp trọn vẹn lên đôi tai người dùng, earpad được bọc da mềm và rất êm nên hai tai rất dễ chịu, không có cảm giác ép chặt hai tai, sở hữu vẻ ngoài khá đồ sộ nhưng với trọng lượng chỉ có 210g nên không gây cảm giác nặng cho người đeo. Game thủ có thể tận hưởng cảm giác chơi game hàng giờ liền mà không thấy mệt mỏi. Khả năng cách âm của Roccat Renga  cũng rất tốt khi nhạc chưa vang lên thì bạn vẫn bị âm thanh bên ngoài tác động, nhưng khi bài hát được vang lên thì chỉ còn lại âm thanh của bài hát, tạp âm bên ngoài không hề xuất hiện giúp cho người nghe thưởng thức âm thanh trọn vẹn hơn rất nhiều.

Thêm một điểm cộng ấn tượng cho Roccat Renga là khả năng chơi tốt trên nhiều thiết bị khác nhau, với impedance: 32Ω và Max. SPL at 1kHz: 110dB cùng phụ kiện jack chia đi kèm, Roccat Renga có thể cho mức âm lượng rất tốt trên các thiết bị di động như trên điện thoại LG G Flex 2 của mình chỉ cần ở mức 80% là đã cho ra mức âm lượng to và khi sử dung phụ kiện jack chia thì có thể sử dụng micro của Roccat Renga để đàm thoại trực tiếp trên điện thoại, qua đó Roccat Renga cho thấy được sự đa nhiệm, tính tương thích cao với các nguồn phát khác nhau sử dụng cổng Audio 3.5 như PC, PS4, Smartphone.

  • Trải nghiệm dòng game đình đám Counter Strike
csgo-3

Dòng game đình đám CSGO.

Roccat Renga thuộc dòng tai nghe open nên tiếng nghe khá thoáng, không những lột tả được không gian game chi tiết sống động qua các tiếng súng, mà còn hỗ trợ tốt hơn cho game thủ khi nghe rõ tiếng bước chân từ các hướng. Sử dụng driver Neodymium Magnet với tần số đáp ứng rất ấn tượng 20-20Khz, nên dù là những tiếng động nhỏ trong game cũng được Roccat Renga tái hiện tốt, thêm vào đó là sự chi tiết và speed đánh nhanh nên âm thanh không gian game được tái hiện 1 cách chân thật, như chính mình đang hòa vào không gian đó, gây cảm giác vô cùng thích thú cho người chơi, đúng chất của một dòng game nhập vai.

Về game thì Roccat Renga đã thể hiện rất xuất sắc, là một tai nghe chuyên game rất đáng giá trong tầm tiền, vậy còn nghe nhạc thì sao?

Để trả lời cho câu hỏi này mình tham chiếu một số bài hát như sau: Are you With Me trình bày Lost Frequencies, Bye Bye Beautyfull trình bày Night Wish, Faded trình bày Alan Walker, Iselin Solheim, Sound Of Silence Trình bày Susan Wong, mặc dù mình biết không thể đòi hỏi quá nhiều về Roccat Renga về phần nhạc tính cho âm thanh vì bản chất của Roccat Renga là thế mạnh về game.

Âm Trầm (Bass): Một chất bass rất riêng của Roccat Renga, điều tiết tốt về lượng, mid bass khá rõ ràng, có độ căng nảy tốt, upper bass thì  đầy đủ về lượng có độ lan tỏa tốt, nhưng riêng về sub bass thì mình vẫn còn thấy thiếu độ sâu nhưng vẫn mang lại cảm giác phấn khích khi nghe EDM.

Âm Trung (Mid): Chất mid của Roccat Renga được sắp xếp hơi lùi để nhường không gian cho các dải âm khác, giọng ca sỹ trung tính rất rõ ràng, âm thanh các nhạc cụ được tái hiện với độ chi tiết tốt và tách bạch so với nền bass

Âm Cao (Treble): Cùng với dải bass và mid, treble đã góp phần tạo nên chất âm rất riêng cho Roccat Renga, treble không quá sáng, rất phù hợp với những âm thanh kim loại, như tiếng ghita điện trong Bye Bye Beautyfull được tái hiện rất rõ và đáp ứng tốt ở những đoạn tiết tấu nhanh. Dải treble là dải mình ấn tượng ở Roccat Renga.

4.Tổng Kết

Roccat Renga tai nghe cho game của Roccat hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối SVHouse, với mức giá 1.469.000 VND để sở hữu tai nghe chuyên game, có thể sử dụng với nhiều thiết bị khác nhau, được thiết kế bằng những vật liệu tốt nhất, vẻ ngoài bắt mắt như Roccat Renga cùng chất lượng âm thanh rất tốt trong tầm giá là hoàn toàn xứng đáng, Bạn còn đắn đo? hãy đi trải nghiệm thử chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Roccat chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

 

Roccat Renga Chất Lượng Cùng Chất Âm Nổi Bật Trong Tầm Giá
Thiết Kế85%
Tính Năng85%
Hiệu Suất80%
Giá Thành90%
85%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (5 Đánh giá)
87%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?