Đều đặn hàng tháng, SVHouse luôn tung ra những chương trình khuyến mại từ giảm giá cho đến tặng quà siêu sốc cho anh em yêu âm thanh, công nghệ. Và cuối tháng 10, đầu tháng 11 này sẽ là một loạt những khuyến mại rất đáng chú ý tại SVHouse, bài viết sẽ tổng hợp cho anh em những sản phẩm đang được tặng quà cực chất lượng hay đang được giảm giá siêu khủng.

1. Combo tai nghe game thủ Roccat Syva + Chuột game thủ Roccat Lua (tổng giá trị 2,010,000 VNĐ) được giảm giá chỉ còn 859,000 VNĐ

 

Untitled-1

Đầu tiên không thể không kể đến combo có khuyến mại siêu sốc, chỉ với 859k bạn đã có 1 bộ tai nghe và chuột chơi game cao cấp đến từ thương hiệu Roccat – Đức.

Roccat Syva 

ROCCAT-Syva-2

Roccat Syva – Tai nghe chơi game di động có hiệu suất cao.

Bạn là gamer thường xuyên du đấu? Luôn sẵn sàng để chiến đấu hàng ngày? Hay thích nghe nhạc trên điện thoại? Roccat có thứ hoàn hảo dành cho bạn: tai nghe In-ear Syva. Với Top Class Audio earcup và mic được bố trí tối ưu trên dây, Roccat Syva là thành tựu của công nghệ và thiết kế.
“Điều quan trọng nhất trong giao tiếp là nghe được những gì chưa nói”
Dr. Erik J. Dale, ROCCAT Scientist

Bass sâu và Treble sắc xảo

Đó là sự sắp xếp hợp lý, trọng lượng nhẹ, nhưng lại mạnh mẽ và luôn sẵn sàng chiến đấu. Với driver 10mm chất lượng cao mỗi bên tai, Syva đem đến chất lượng âm thanh vượt trội, với bass sâu và treble sắc xảo – lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm chất âm trứ danh của Roccat ở bất kỳ đâu.

Siêu nhẹ

Cặp đệm tai bằng cao su cùng housing có  thiết kế công thái học, giúp đảm bảo luôn nằm chắc chắn trong tai khi bạn đang chiến đấu căng thẳng. Thiết kế đặc biệt cho phép chúng thích ứng với bất kỳ đôi tai nào – mà vẫn đảm bảo họ thoải mái khi đeo nhiều giờ. Những nguyên liệu chất lượng cao được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo tai nghe luôn mới như bạn vừa mua.

Âm thanh trong trẻo

Microphone ommi-directional của Syva được tích hợp ngay trên dây, đây là dây chống rối đồng thời cũng thiết kế rất phong cách với dải màu đặc trưng của Roccat. Phím call/play và công nghệ chống ồn, Syva ngăn mọi tiếng ồn xung quanh để âm thanh khi đàm thoại được trong trẻo, cho dù bạn đang ra lệnh cho đồng đội hay nói chuyện với bạn bè.

Roccat Lua

ROCCAT-Lua_PressPic_Artwork1

Lua, mẫu chuột giá rẻ ăn khách của Roccat

Đây là mẫu chuột giá rẻ có hiệu năng và chất lượng cực cao từ Roccat, để tìm hiểu thêm về mẫu chuột này mời các bạn xem tại đây

2. Mua tai nghe Sennheiser Momentum giá 6,432,000 VNĐ tặng tai nghe earbud cao cấp Sennheiser MX985 trị giá 3,935,000 VNĐ

 

DSC_5633

 

SENNHEISER MOMENTUM Fullsize – Vẻ đẹp và chất âm sang trọng, tinh tế

DSC_3215

Nổi lên tại CES và là sản phẩm đầu bảng của Sennheiser trong phân khúc tai nghe di động cao cấp với cái giá lên đến khoảng gần 8 triệu đồng. Momentum hỗ trợ đầy đủ các thiết bị sử dụng iOS như iPad, iPhone, iPod.


DSC_3218

Momentum sở hữu dải tần số siêu rộng từ 16-22,000 Hz, trở kháng 18 Ohm khiến cho việc nghe với các thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn.


DSC_3219

Các đóng hộp của Momentum cũng đủ để nói lên được đẳng cấp sang trọng, lời nhắn của hãng được kẹp gọn gàng trên nắp hộp, bên trong là hộp đựng tai nghe tuyệt đẹp làm từ vải cứng rất tinh xảo từ Sennheiser


DSC_3220

Momentum đẹp tuyệt đối khi nằm trong hộp


DSC_3221

Với những ai không cần sử dụng micro. Momentum còn đi kèm 1 dây phụ không có micro, các bạn có thể thay thế một cách rất dễ dàng


DSC_3223

Momentum là sản phẩm đại diện cho một phong cách thiết kế mới, thời trang và mềm mại hơn. Thay vì sử dụng những đường nét kim loại cứng cáp thường thấy ở các tai nghe cao cấp trước đây, Momentum dùng những đường chỉ thêu chắc chắn với da thuộc và một tông màu nâu bắt mắt, với thanh đỡ tai chất liệu thép không gỉ sáng bóng và dây cáp đặc trưng cho dòng tai nghe di động.


DSC_3225

Logo kim loại tuyệt đẹp trên headband cùng những đường chỉ được hoàn thiện tỉ mỉ trên lớp bọc da cực đẹp.


DSC_3226

Các chi tiết ốc vít bên trong được làm vô cùng chỉn chu


DSC_3229

Headband bọc da với những đường chỉ khâu tinh tế


DSC_3228

Đệm bên trong headband cũng được bọc da sang trọng


DSC_3227

Pad của Momentum sử dụng chất liệu da, cực kỳ mềm, độ đàn hồi tốt và rất ôm tai nên người sử dụng có thể đeo lâu mà không sợ bị đau tai


DSC_3230

Dây của Momentum có thể tháo rời, tăng độ bền cho tai nghe và dễ dàng thay thế  trong quá trình sử dụng lâu dài cũng đơn giản hơn rất nhiều


DSC_3233

Micro, nút tăng giảm âm lượng, điều khiển việc chuyển bài hát  trên Momentum cũng được hoàn thiện bằng kim loại sáng bóng


DSC_3231

Momentum sử dụng jack cắm kim loại cao cấp có thể gập gọn giống như CX985

Ngay từ khi mở hộp, thông điệp mang đầy tính thách thức từ Sennheiser: “Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi mà bạn chưa từng tưởng tượng?” đã làm cho việc nghe thử Momentum trở nên thú vị và hào hứng hơn rất nhiều.

Bắt đầu ngay bằng bản nhạc blue nhẹ nhàng Tears in heaven của huyền thoại Eric Clapton, Momentum cho thấy một dải mid rất ấm áp, treble tơi xốp, nhưng vẫn lên đúng các đoạn cao trào của giọng hát mà không bị biến dạng. Thêm vào đó, độ chi tiết của hai dải tần này là rất đáng chú ý so với nhiều tai nghe dạng di động khác, ngay cả khi đối đầu trực tiếp với “người anh em” xếp ngay sau về giá trong cùng mảng thị trường, OMX 980, Momentum vẫn nhỉnh hơn khi mô tả tiếng đàn guitar và giọng ca của Eric.

Tiếp theo, để thử nghiệm dải bass là một bản remix mang tên Por Una Cabeza từ Smoku. Điểm dễ nhận thấy là độ động được đáp ứng khá tốt, âm bass rất gọn gàng và chi tiết. Tuy nhiên, dải trầm vẫn chưa xuống đủ tầm của một chiếc tai nghe audiophile thực thụ. Điều này là khá dễ hiểu khi Momentum thường không cần sử dụng thêm ampli bổ sung với trở kháng thấp.

Một vài bản nhạc giao hưởng với Momentum vẫn thể hiện đúng những gì đã ghi nhận trước đó. Dù vậy, khả năng tái tạo âm trường của sản phẩm đã rõ ràng hơn. Tai nghe dạng circumaural mới nổi trội hơn hẳn các tai nghe in-ear cùng thị trường nhưng vẫn xếp sau nhiều sản phẩm cao cấp dạng open-back khác như HD 650, HD 800.

Thử nghiệm tính năng điều khiển nhạc và đàm thoại với Momentum. Sản phẩm thực hiện nghe – gọi rất nhanh chóng và hoàn toàn giống với những gì mà chiếc tai nghe đi kèm của iPhone hay iPod có thể làm được. Chất lượng cuộc gọi cũng được đảm bảo với khả năng loại bỏ tiếng ồn khá tốt của micro tích hợp trên dây dẫn.

Nhìn chung, Sennheiser là một sự lựa chọn hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra cho một tai nghe thời trang mang đẳng cấp, đồng thời vẫn sở hữu âm thanh trong trẻo và chi tiết mà hiếm có một sản phẩm đề cao tính di động nào đáp ứng được và lại càng đáng mua hơn với đợt giảm giá và khuyến mại cực sock tại SVHouse

SENNHEISER MX985 – Ông vua earbud

Là một mẫu tai nghe cao cấp nhất của Sennheiser trong dòng MX, MX985 tiếp nối sự thành công của huyền thoại MX980 với chất âm tuyệt đỉnh, âm bass sâu với lực gọn gàng, âm trung cực kỳ trung thực cùng âm cao lung linh cao vút, độ chi tiết và âm trường hoàn hảo, đây sẽ là mẫu tai nghe đẳng cấp khiến bạn khó có thể chối bỏ. Chúng ta cùng ngắm nhìn siêu phẩm quà tặng này nhé.

DSC_2150

MX985 cao cấp ngay từ hộp đựng sản phẩm với hộp da đi kèm cực kỳ sang trọng


DSC_2152

Thiết kế với vật liệu cao cấp là thép không gỉ cùng housing được sơn gốm rất đẹp


DSC_2156

Màng tai nghe cứng với logo Sennheiser in chìm tinh xảo


DSC_2166

Tai nghe tích hợp sẵn gạt tăng giảm âm lượng cũng được làm từ kim loại cao cấp


DSC_2164

Jack cắm kim loại có thể gập được rất linh hoạt

Vậy nên, với những bạn trẻ năng động muốn có một chiếc tai nghe chất lượng cao với thiết kế trẻ trung để đi đường, đi chơi cộng thêm một chiếc Earbud đỉnh cao đeo để giải trí nhẹ nhàng lúc ở nhà thì đây sẽ là combo âm thanh tuyệt đỉnh trong mùa hè năm nay, hãy nhanh tay sở hữu các bạn nhé!

3. Mua loa Libratone Zipp các màu, các phiên bản tặng tai nghe Sennheiser Urbanite trị giá 4,599,000 VNĐ

 

DSC_5625

 

Libratone Zipp – Đỉnh cao loa không dây di động

Zipp (màu Đỏ hoặc màu Xám) giá bán: 9,450,000 VNĐ

Zipp  Funky  Collection (gồm 3 vỏ mầu Đen, Vàng, Tím) giá bán: 10,500,000 VNĐ

Zipp  Classic Collection (gồm 3 vỏ mầu Xanh, Đỏ, Đen) giá bán: 10,500,000 VNĐ

Loa_Libratone_Zipp_1E

Libratone Zipp tích hợp khá nhiều công nghệ không dây như AirPlay, chuẩn của Apple, cho phép truyền tín hiệu âm thanh từ các thiết bị Iphone,Ipad,Ipod, iOS, MAC/Laptop đến Loa Zipp qua mạng WiFi. PlayDirect cho phép các thiết bị nghe nhạc của apple Iphone,Ipad,Ipod,Mac, laptop kết nối trực tiếp tới Loa Zipp mà không cần đến Wifi network. DLNA truyền tín hiệu không dây cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và Window, Window Phone. Ngoài ra Zipp cũng có hỗ trợ các kết nối khác như qua jack 3,5, USB audio nối với Ipod,Ipad….


Loa_Libratone_Zipp_1F

Loa Zipp tích hợp bên trong Amplifier class D 2.1, công suất 60Watts cùng với công nghệ FullRoom acoustic technology DSP (Digital Signal Processing) cho âm thanh mạnh mẽ đến không ngờ với loa di dộng. FullRoom Sound là thiết kế công nhệ cho phép người nghe ngồi ở bất cứ chỗ nào đều có thể nghe được đầy đủ, nó khác với loa định hướng là chỉ ngồi giữa thì mới nghe hay.


Loa_Libratone_Zipp_1B

Zipp nhận được rất nhiều giải thưởng, kể đến có giải thưởng về thiết kế và công nghệ CES 2013


Loa_Libratone_Zipp_1C

Giải thưởng về thiết kế, công nghệ và chất lượng âm thanh HiFi


Loa_Libratone_Zipp_1D

Giải thưởng về thiết kế iF


Loa_Libratone_Zipp_1M

Loa có pin sạc bên trong có thể sử dụng được từ 4h đến 8h liên tục, đây là 1 tiện ích khá hay cho việc đi pinic có thể mang loa đi để nghe. Lúc này bạn có thể sử dụng Iphone, Ipad, Ipod, MAC, laptop…. kết nối trực tiếp không dây đến Loa Libratone Zipp qua công nghệ PlayDirect mà không cần mạng WiFi


Loa_Libratone_Zipp_1L

Loa Libratone Zipp có rất nhiều màu để chọn như Đen, Đỏ, Màu ghi , Tím Xanh…..

Sennheiser Urbanite – Trẻ trung, chất lượng

Trước kia Sennhseiser thường được biết tới bởi chất lượng âm thanh cao cấp chứ ít ai để ý đến thiết kế của Sennheiser vì sự đơn giản trong thiết kế của người Đức, tuy nhiên trong những năm gần đây Sennheiser đã có những bước chuyển mình trong thiết kế cũng như chất âm hiện đại và trẻ trung hơn đối với các dòng tai nghe portable của mình, điển hình là chiếc Momentum Onear và mới nhất là chiếc Urbanite 

Urbanite có thiết kế tổng thể rất đẹp và hiện đại với các chất liệu được sử dụng khá thân thiện bao gồm vỏ tai nghe bằng nhựa, phần pad được làm bằng nỉ mềm và phần lót band bên ngoài bọc vải, bên trong làm bằng cao su mềm tạo cảm giác rất dễ chịu khi đeo

DSC_0812

Tổng thể với Logo Sennheiser nổi bật


DSC_0813

Khớp nối được làm rất đẹp, dòng chữ Urbanite được in cẩn thận cùng đường chỉ sắc nét cho mức độ hoàn thiện rất cao


DSC_0814

Bên trong giữa các khớp nối phần dây dẹt to được đi chìm tạo tính thẩm mỹ cao, các chi tiết bắt vít rất đẹp mắt và tinh tế cùng ký hiệu L, R để phân biệt tai trái và tai phải


DSC_0815

Phần cup có viền trắng đẹp mắt và phần lỗ cắm dây rời dùng chân 2,5mm


DSC_0825

Phần chân cắm 2,5mm của dây để kết nối với tai nghe


DSC_0872

Phần Jack 3,5mm dạng chữ L chắc chắn để kết nối với các thiết bị di động

Với chất âm mà hãng giới thiệu là “massive bass and clear treble” ta có thể hiểu đơn giản là Urbanite sở hữu một lượng bass lớn cùng âm treble trong trẻo, và đương nhiên đó là những gì hãng giới thiệu còn cụ thể như nào thì mình sẽ nói ngay dưới đây qua phần trải nghiệm nhanh.

Bass: Âm bass của Urbanite so với chiếc Momentum Onear trước kia đã được giảm thiểu một chút, nếu nói Urbanite là một chiếc tai nghe thiên bass cũng không đúng vì âm bass của nó khá vừa phải, không ít cũng không nhiều một chút nào.

Phần sub bass là phần được Urbanite giảm đi nhiều nhất, sẽ không còn âm trầm quá mạnh, điều này có thể khiến một số bạn nghe các thể loại nhạc dance, hiphop không hài lòng tuy nhiên với các thể loại pop thì giảm thiểu phần sub bass khiến bản nhạc chi tiết và sâu lắng hơn cũng như chúng ta đỡ bị mệt bởi âm trầm quá nhiều khi nghe lâu.

Urbanite nhấn nhiều vào mid bass với âm bass gọn gàng, lực đánh vừa phải và không sâu tạo nên một tốc độ bass khá, với tốc độ tốt như vậy Urbanite ngoài chơi các thể loại nhạc pop nhẹ nhàng thì với thể loại yêu cầu tốc độ cao như rock hay metal cũng không là điều khó so với Urbanite

Mid:  Âm trung mộc mạc tự nhiên vốn đã là điểm mạnh từ lâu đến từ các mã sản phẩm của Sennheiser và với Urbanite điều đó cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên với âm bass không quá nhiều đã làm cho mid của Urbanite rất nổi bật và không bị chìm nhiều xuống bản nhạc nữa, khi test với các bản nhac chất lượng cao 24 bit thì mức độ chi tiết được thể hiện trong giọng hát của ca sĩ là cực kỳ cao, từng đoạn lấy hơi, từng đoạn nhả chữ, từng chi tiết nuốt nước bọt của ca sĩ… được tái tạo rõ hơn bao giờ hết.

Khi nghe giọng nữ với Urbanite cho ra tiếng voice khá dày dặn, không còn mỏng và thiếu sức sống như các loại tai nghe thị trường nữa, tuyệt hay khi sử dụng để nghe các giọng hát có kỹ thuật cao.

Treble:  Lần này thì âm treble đã khá đúng so với mô tả của Sennheiser đó là âm treble khá trong trẻo, độ tách bạch thể hiện rất tốt mặc dù Urbanite chỉ là tai nghe dạng close. Âm cao chỉ lên ở mức vừa đủ nghe chứ không quá cao bởi nếu tone âm quá cao dễ dẫn đến tình trạng chói và gắt rất khó chịu khi nghe. Cụ thể lại thì treble của Urbanite là dạng treble thiên về sự tách bạch, lên vừa phải không quá sắc.

Âm trường, độ chi tiết:  Với một chiếc tai nghe dạng close thì đương nhiên âm trường là điều chúng ta không thể đòi hỏi quá cao ở mức phải rộng thênh thang tuy nhiên Urbanite vẫn có âm trường ở mức khá so với các dòng onear khác đem lại cảm giác rộng vừa đủ rãi tránh sự bí bách khi chúng ta nghe trong thời gian dài.

Độ chi tiết cũng chính là một trong những điểm mạnh của Sennheiser nói chung và Urbanite nói riêng với những tiếng cực kỳ chi tiết như đã mô tả trong phần mid, riêng về các nhạc cụ khi nghe các file nhạc chất lượng cao vị trí nhạc cụ được thể hiện rất rõ ràng từ tiếng gõ, tiếng kéo violon cho tới tiếng guitar bén mạnh bên tai.

Tổng quan lại Urbanite là một sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ onear cao cấp trước là Momentum Onear, từ chất liệu thay đổi hoàn toàn, thiết kế thay đổi trẻ trung hơn cùng chất âm được nâng cao hơn cho những ai khá kỹ tính về âm nhạc muốn thưởng thức những bản nhạc chất lượng cao mọi lúc mọi nơi, các thể loại mà Urbanite có thể chơi tốt nhiều thể loại nhạc tuy nhiên sẽ không dành cho những ai có yêu cầu quá nhiều về bass.

4. Mua tai nghe Sennheiser CX3.00 giá 1,473,000 VNĐ tặng tai nghe Sennheiser CX215 trị giá 1,052,000 VNĐ

 

DSC_5869

Bộ đôi tai nghe In Ear cực chất

 

Sennheiser CX3.00

33219_CX_3_black_set_RGB

Sennheiser CX3.00 Black

Là một trong những phiên bản tai nghe mới ra của Sennheiser thuộc dòng CX với những cải tiến cực kỳ đáng kể, đây có thể coi là người tiền nhiệm cho mẫu tai nghe In Ear huyền thoại Sennheiser CX300II.

Với cải tiến mạnh mẽ về âm bass với “chất” được tăng lên đáng kể trong khi lượng bass nhiều vẫn được thừa hưởng từ thế hệ trước tuy nhiên độ sâu, sự kiểm soát, độ căng nảy đều được hoàn thiện hơn rõ ràng.

Bên cạnh đó dải âm cao đã dễ chịu và thể hiện sự chi tiết, giàu hơn rất nhiều khiến cho bản nhạc trở nên giàu nhạc tính hơn bao giờ hết. Đây là một bản nâng cấp rất đáng giá so với thế hệ trước từ Sennheiser.

 

Sennheiser CX215 – Chiếc In Ear trẻ trung

 

d9e8c4951adc4042b0c697768dba1ba4-o

Với thiết kế trẻ trung hiện đại cùng mức giá rất hấp dẫn, CX215 mang trong mình một chất âm cũng rất trẻ trung và cực kỳ mạnh mẽ.

Bass: Đây chính là điểm nổi trội nhất của CX215, dành cho những fan của âm bass thực thụ. Ngay từ lúc đặt CX215 vào nghe thử thì âm bass khá nhiều về lượng đã tràn vào tai mình, âm bass cực kỳ uy lực và đánh khá sâu, phần sub bass làm nền tốt, lan tỏa nhưng không ù rền, mid bass rất có lực quyện vào nhau khiến ta cảm thấy một âm bass nhiều nhưng rất có hồn, không đều đều, bùng bùng như các mã tai nghe rẻ tiền trôi nổi trên thị trường. Đôi lúc trong một số bài nhạc, bất chợt nghe thấy những tiếng bass nhịp nhẹ nhẹ ở những đoạn mà trước đây chưa từng nghe thấy bass. Có một điểm đáng lưu ý nữa là dù để âm lượng dù nhỏ bạn cũng sẽ vẫn cảm thấy được lực của bass, CX215 hoàn toàn không gây mất bass khi âm lượng xuống thấp là một điểm “đáng đồng tiền bát gạo” của chiếc tai nghe giá rẻ này.

Treble: Treble của CX215 cũng rất đáng lưu ý, trong và sắc sảo. Tuy không thuộc vào hàng “thánh thót oanh vàng” nhưng cũng thuộc hạng khá, nhất là tiếng treble không khô và chát chúa (là điều mà basshead thường rất sợ) mà khá ngọt ngào êm ái với độ chi tiết khá đặc trưng của Sennheiser.

Các loại nhạc cụ  được tái hiện ở mức cao hơn “đạt yêu cầu” đối với một  tai nghe thiên bass. Đặc biệt khi nghe qua những đoạn nhạc không có bass, bạn sẽ phải ngạc nhiên về độ chi tiết cao mà CX215 mang đến khi trong những tình huống bình thường bạn thường hay bị âm bass uy lực cuốn hút mà quên đi mất.

Tổng kết lại, CX215 là một chiếc tai nghe rất tốt trong tầm giá từ thương hiệu nổi tiếng từ Sennheiser, độ bền cực cao, chế độ bảo hành 2 năm chính hãng cùng chất lượng âm thanh cực kỳ mạnh mẽ, chắc chắn CX215 sẽ là người bạn đồng hành vừa thời trang, vừa chất lượng dành cho các bạn trẻ.

5. Mua tai nghe Grado GR8e giá 6,577,000 tặng tai nghe Sennheiser HD518 trị giá 2,499,000 VNĐ

 

DSC_5629

 

Grado GR8e – Cảm xúc cho âm thanh

16637391351_fe8dab7550_k

Nếu nhìn qua thông số kỹ thuật của sản phẩm với trở kháng đến 120 ohm, chúng ta thường dễ nghĩ đến ngay, đây là một tai nghe cần đến HeadAmp nhưng độ nhạy của tai nghe rất cao, lên đến 118dB, nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng được với tất cả các thiết bị nghe nhạc di động, smartphone, laptop,…

Nếu bạn là người thích sự trầm lắng tinh tế của dải bass thì có lẽ GR8e chỉ ra một chất âm vừa đủ nghe, bù lại nó thể hiện độ chi tiết rất tốt. Âm lực có độ lan toả rộng, nhưng vô cùng nhịp nhàng không hề gây cảm giác mệt khi thưởng thức thời gian dài. Âu chăng đây là hệ quả của việc sử dụng cấu trúc Armature thay vì Dynamic cho tai nghe. Tuy nhiên ưu điểm của tai nghe Armature càng rõ ràng hơn khi trình diễn âm tầng cao. Chất trong trẻo và thanh thoát của Grado GR8e được hoà quyện vào nhau tạo cảm giác như một liều xúc tác đem cảm xúc của ca sĩ đến với khán thính giả. Dù vậy, vẫn còn thiếu một chút sự ngọt ngào để có thể đạt đến sự hoàn mỹ, nhưng có lẽ chúng ta khó lòng mà đòi hỏi gì hơn ở phân khúc này. Và điều thú vị nhất trong toàn bộ chất âm của GR8e chính là dải cao, nơi mà hầu hết các dòng tai nghe cùng phân khúc “lướt nhẹ qua” thì lại chính là điểm mạnh của chiếc tai nghe đến từ Grado. GR8e thể hiện với độ sáng tuyệt vời và vút bay đẩy cảm xúc trào dâng.

 

Sennheiser HD518 – Sự khởi đầu đẹp với thế giới Audiophile

Sennheiser HD518 là mã tai nghe đầu tiên được xếp vào dòng tai nghe HD5xx cao cấp dành cho Audiophile, với mức giá vô cùng dễ chịu, chất âm đẳng cấp trứ danh đến từ thương hiệu tai nghe hàng đầu thế giới, bởi vì thế Sennheiser HD518 luôn là một mẫu tai nghe ăn khách của Sennheiser và lại càng hấp dẫn hơn khi được  khuyến mãi tại SVHouse, nhà phân phối Sennheiser độc quyền tại Việt Nam.

DSC_4750

Về tổng thể, HD518 có thiết kế dạng Full Size lớn, to bản và cứng cáp, các chất liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa với 2 tone màu đen và ghi xám


DSC_4756

Từ headband đến earcup có thể nghiêng một góc nhỏ khá linh hoạt giúp chiếc tai nghe fit với tai hơn.


DSC_4764

Sennheiser được thiết kế dạng mở với nhiều khe thoát âm, điều này sẽ giảm méo tiếng rất hiệu quả và mang lại âm trường ấn tượng hơn.


DSC_4763

Gáy earcup được in chữ L,R khá nhỏ giúp ta phân biệt 2 bên phải trái, đối với tai nghe dòng Audiophile việc đeo đúng bên rất quan trọng vì khả năng fit sẽ cao hơn, hiệu suất âm thanh sẽ tốt hơn.


DSC_4757

Headband có khả năng kéo lên kéo xuống để phù hợp với kích thước đầu của từng người, logo Sennheiser được in nổi bật, đặc biệt phía bên tai trái sẽ có 3 chấm nhỏ như hình giúp ta phân biệt phải trái 1 cách dễ dàng mà không cần nhìn.


DSC_4761

Bên trong tai nghe được in dòng chữ HD518 khá nhỏ, các chi tiết nhựa và ốc vít được hoàn thiện cẩn thận giống như những tai nghe khác của Sennheiser


DSC_4758

Đỉnh headband được làm dưới khổ lớn, ôm đầu, làm từ chất liệu nhựa màu đen được in logo Sennheiser màu trắng rất lớn.


DSC_4760

Pad tai nghe được làm từ chất liệu nhung mềm, pad rất lớn ôm trọn tai, không hề chạm vào vành tai khiến cho cảm giác đeo tai nghe vô cùng thoải mái.


DSC_4767

Bên trong headband cũng được bọc chất liệu nhung tương tự pad, có độ dày tốt cho cảm giác đeo êm ái hơn.


DSC_4754

HD518 sử dụng dây kết nối 1 bên cho cảm giác sử dụng đỡ vướng víu và thoải mái hơn.


DSC_4755

Dây có thể tháo rời và thay thế dễ dàng với chuẩn kết nối 2,5mm riêng của Sennheiser


DSC_4753

HD518 có dây dài tới 3m giúp bạn có thể ngồi nghe với khoảng cách rất xa, dây cũng được làm từ chất liệu đồng OFC cho tín hiệu đường truyền tốt nhất.


DSC_4752

Giống như các tai nghe dòng Audiophile khác, HD518 sử dụng jack gốc 6,3mm đi kèm jack chuyển 3,5mm. Các jack đều được mạ vàng thật 24k.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại màng chắn âm: Mở (Open-air)
  • Loại dây nối: Dây thẳng, nối bên tai trái.
  • Loại Driver: Dynamic
  • Trở kháng: 50 Ohms
  • Độ nhiễu âm: <0.2% (1 kHz; 100dB SPL)
  • Dải tần: 14 – 26000 Hz.
  • Loại Headphone: Full Size
  • Bảo hành hãng: 2 năm
  • Độ nhạy âm: 108dB
  • Khối lượng (không kèm cord): 255g.

Chất lượng âm thanh

Với màng chắn loại “mở”, HD518 không cản âm thanh từ ngoài vào tai nghe cũng như từ tai nghe phát ra ngoài. Như vậy, trong khi nghe nhạc, bạn vẫn có thể nghe những người xung quanh nói, và họ cũng nghe được tiếng nhạc phát ra (tất nhiên tiếng không lớn lắm). Điều này dẫn đến sự khó khăn khi bạn muốn thưởng thức âm nhạc nơi công cộng: phòng chờ, xe bus, tàu hỏa,… sẽ rất ồn và không thể nghe được dù bạn có cố gắng vặn lớn âm lượng. Công thêm sự cồng kềnh của mình thì HD518 không phải là chiếc tai nghe lý tưởng cho di chuyển, nó phù hợp để giải trí ở nhà hơn.

HD518 tuy là một tai nghe Audiophile giá mềm nhưng lại có một dải tần số cực ấn tượng, với dải trầm xuống tận 14Hz và dải cao lên tới 26,000 Hz, độ rộng tần số vượt trội hơn rất nhiều so với các mẫu Full Size phổ thông, điều này sẽ mang lại cho HD518 một chất lượng âm thanh cao cấp và hài hòa giữa tất cả các dải. Trong lần test này mình sẽ sử dụng thiết bị test là laptop và chiếc uDAc 3 đang được khuyến mại cùng HD518, nếu so với các thiết bị di động khi nghe qua uDAC 3 tiếng của HD518 sẽ cho âm trường rộng hơn, độ chi tiết cao hơn và khả năng kiểm soát bass tốt hơn. Cụ thể:

Bass: Đặc biệt HD518 rất nổi tiếng với dải trầm ấn tượng, âm bass mạnh, giàu về lượng và khá về chất, âm bass có speed trung bình, không nhanh cũng không chậm, đánh xuống khá sâu, khả năng kiểm soát bass của HD518 tốt, có độ căng và nảy nhất định, tuy lượng bass nhiều nhưng không rền và ù lấn sang mid và high, chỉ tạo nền bass vừa phải đủ mang lại cho người nghe 1 cảm giác hưng phấn khá fun và thích thú.

Mid: Do âm bass khá nhiều nên mid của HD518 có phần hơi lùi 1 chút không đáng kể, tuy tách xa nền bass tốt, không bị dính vào âm bass nhưng lại có thiên hướng gần và dính với dải high hơn mang lại cảm giác rất air và relax. Độ chi tiết ở dải mid cực kỳ ấn tượng, có lẽ do độ chi tiết đã làm nên thương hiệu cho các tai nghe của Sennheiser, ta có thể cảm nhận được tiếng rền nhẹ gai gai của violon, tiếng lách tách quanh tai của từng nhịp phách, tiếng bè vọng du dương đâu đó.

Treble: Vì là mẫu tai nghe Audiophile tầm thấp nên âm cao của HD518 vẫn chưa thể chau chuốt và mượt mà được như những đàn anh HD600 hay HD800 cũng là điều khá dễ hiểu, tuy nhiên trong tầm giá này thì âm cao của HD518 lại rất đáng khen và dễ tiếp cận người nghe hơn với dải high được đẩy lên cao và tơi, độ dày vừa phải, không chói gắt  mang lại cảm giác nghe đễ chịu, thư giãn.

Tổng kết: Sennheiser HD518 thuộc loại rẻ nhất trong những headphone “Audiophile” của Sennheiser. Nếu so sánh từng chút một với những loại đắt gấp đôi, gấp 3 lần như HD598, HD600, HD650,… thì có lẽ HD518 còn chưa đủ trau chuốt để bước tới sánh vai với những high-end headphone trên. Nhưng trong tầm tiền, khó có thể tìm thấy mẫu tai nghe Full-Size nào đáng giá như HD518.
Với chất âm dày dặn, ấm áp; sound-stage khá rộng và sâu; tách biệt nhạc cụ/vocal tuyệt; chi tiết tốt; HD518 có thể chơi tốt hầu hết mọi loại nhạc; đặc biệt là Nu-metal, Techno, Dance, Pop,… Nếu bạn là người không quá khó tính, có thể nghe cả Jazz hay Acoustic với chất lượng thuộc loại khá trong tầm tiền.
Mặt khác, trở kháng chỉ có 50 Ohm là một lợi thế lớn: Đối với người dùng phổ thông không muốn thêm tiền hay lỉnh kỉnh xách theo một cái Head-amp cỡ lớn thì HD518 là sự lựa chọn tốt khi hầu hết các Headphone cao cấp hơn đều yêu cầu amp do trở kháng lớn lên tới 300 hay 600 Ohm. HD518 là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi muốn bước đầu tiến vào thế giới Audiophile.

6. Mua tai nghe Grado SR80e giá 2,820,000 tặng tai nghe Sennheiser CX1.00 trị giá 1,229,000 VNĐ

 

DSC_5626

Bộ đôi tuyệt đẹp

Grado Sr80e

grado, grado labs, grado headphones, gradolabs.com, The e Series

Grado Sr80e, mẫu Full Size ăn khách của Grado

Trong thế giới của những chiếc tai nghe nói riêng và thiết bị âm thanh nói chung, Grado là một cái tên khá đặc biệt. Thương hiệu tai nghe từ Mỹ có lịch sử hơn 60 năm, với số lượng model được tung ra không nhiều, tuy nhiên bất cứ chiếc tai nghe nào do Grado sản xuất cũng được người chơi đánh giá vào hàng “best p/p”, tức là có hiệu năng tuyệt vời so với giá thành.

Điều đặc biệt của Grado còn ở chỗ, dù đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, thế nhưng nhà sản xuất này vẫn giữ nguyên truyền thống về thiết kế tai nghe, chất âm và cách thức phân phối khá lạ lùng so với các thương hiệu khác. Những chiếc tai nghe thuộc dòng Prestige và Reference, từ bình dân đến cao cấp đều được sản xuất thủ công tại một xưởng nhỏ ở Brooklyn (Mỹ). Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang sở hữu một chiếc tai nghe Grado, có thể bạn đang được sử dụng sản phẩm do chính người chủ của thương hiệu này tự tay lắp ráp và kiểm định. Và tất nhiên chất lượng thì không cần bàn cãi.

Quả thực SR80e không hổ danh là một sản phẩm của nhà Grado. Trái với vẻ ngoài mộc mạc và có phần thô kệch, SR80e phát ra một thứ âm thanh tổng thể tròn, ngọt và ấm áp.

Nổi bật nhất trên 80e có lẽ là dải Mid. Chẳng hạn như giọng Quang Dũng trong Đêm thấy ta là thác đổ được phát lên một cách trầm hùng mà cũng không kém phần da diết, cảm giác như ca sỹ đứng hát khá gần, những quãng lấy hơi cho đến lúc ngân nga đều được tái hiện rõ rệt đến kinh ngạc. Đây có thể là kết quả của bộ driver mới mà Grado đã thay thế so với bản SR80 trước đó. Khá ấn tượng với giọng nam trầm, người viết cho SR80e thử sức với một giọng nữ khác là Lê Cát Trọng Lý. Vẫn cực kỳ ấn tượng về độ chi tiết và khả năng kiểm soát, những khúc lên cao, giọng nữ ca sỹ này vẫn không hề bị chói gắt. Tuy nhiên, có một điều khiến dải mid chưa được hoàn hảo, đó là giọng nữ có phần hơi khô, thiếu những nét màu mè cần thiết để tổng thể bài hát được dễ nghe và cuốn hút hơn. Có thể sẽ cần burn-in nhiều hơn, nhưng tổng thể dải mid của SR80e thực sự khá tuyệt vời, thích hợp với những ai thích nghe thể loại nhạc jazz vocal.

Bên cạnh dải Mid tuyệt vời thì Treb và Bass của Grado SR80e cũng không chịu kém cạnh.

Với thiết kế dạng Open thì có lẽ những bản EDM hiện đại không phải là đối tượng phù hợp cho chiếc tai nghe này xử lý. Âm trầm bị thoát ra khá nhiều khiến nó không thể xuống sâu và để lại dư âm, tuy nhiên lại được xử lý khá gọn gàng và không bị “có đuôi”. Điều đó khiến cho những bản Dubstep không thể đạt được độ phiêu cần thiết, tuy nhiên với vô tình trở thành hoản hảo cho những bản Trance, House,… nếu người nghe có nhu cầu về nhạc sôi động.

Ở dải cao, có vẻ như SR80e đã có sự điều chỉnh nhất định,chúng không còn lạnh ngắt như phiên bản cũ, điều đó đồng nghĩa với việc âm thanh của SR80e trở nên nhạc tính hơn, có thể đối với người nghe Rock nó phần nào giảm đi độ máu lửa nhưng khi nghe những bản nhạc Acoutics đầy cảm xúc, nó trở nên quyễn rũ hơn bao giờ hết.

Âm trường của SR80e dù không quá rộng, nhưng với thiết kế dạng Open của mình thì nó cũng quá đủ để choáng ngợp người nghe. Cảm giác như chúng ta đang ngồi ngay sát sân khấu và nghe ca sỹ hát, các nhạc cụ cũng được sắp xếp tốt.

Tổng kết

Ở mức giá gần 3 triệu đồng thì Grado SR80e không hoàn toàn là chiếc tai nghe giá rẻ. Thiết kế của sản phẩm không dành cho những người thích sự mới mẻ, hiện đại, mà là một chút gì đó hoài cổ và bền bỉ với thời gian.

SR80e có dải bass đánh căng gọn, dải treble khá lung linh giàu năng lượng, vocal đầy đặn rõ ràng, chi tiết, khá thật SR80e có thể nghe lâu và thậm chí gây nghiện. Đây là lựa chọn thích hợp cho những ai thích nghe Rock, Jazz, Acoustic, blue, Vocal, nhạc vàng, nhạc trữ tìn, đôi lúc “chiến” cả giao hưởng hoặc pop, thích hợp khi nghe tại nhà dù không cần các thiết bị phối ghép phức tạp.

 

Sennheiser CX1.00 – Sự lột xác ngoạn mục của dòng CX

Tiếp nối thành công rực rỡ của dòng tai nghe CX series của Sennheiser như CX 200 II, CX 300 II, CX 400 II, CX 870, CX 980,… trên toàn thế giới. Sennheiser trong năm 2015 tiếp tục tung ra Series CX mới để đem đến người dùng nhiều lựa chọn cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao. Trong bài viết này mình sẽ test thử và so sánh giữa CX 1.00 mới và CX 300 II một trong những tai nghe nổi tiếng của dòng CX.

Dòng CX  mới của Sennheiser đã được chăm chút rất nhiều từ thiết kế cho tới chất lượng âm thanh cùng mức giá vô cùng hấp dẫn và CX1.00 chính là ví dụ điển hình cho thế hệ CX mới, kẻ sẽ thay thế CX300II trong tương lai.

DSC_1824

Vẫn với nắp housing bằng nhựa cùng lớp viên sắt quen thuộc tuy nhiên CX1.00 có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn khá nhiều so với CX300II


DSC_1825

Mặt nắp housing có một đường sống dọc cùng logo được in xám mờ sắc nét


DSC_1828

Chữ L,R được in nổi kín đáo phía dưới housing


DSC_1830

Phần kim loại và lưới thoát âm được Sennheiser hoàn thiện vô cùng tốt


DSC_1832

Phần chia tai nghe gọn gàng với chữ CX1.00 được in chìm


DSC_1831

CX1.00 sử dụng jack chữ L chống gãy gập và jack đã được làm gọn gàng hơn khá nhiều so với các thế hệ trước

Chất lượng âm thanh là điểm thay đổi đáng giá nhất trên CX1.00 với chất âm có thể nói là vượt trội so với các thế hệ trước và cụ thể với mẫu CX300II thì CX1.00 đã bỏ xa hoàn toàn. Vì là phiên bản thay thế của CX300II nên mình sẽ lấy CX300II làm tham chiếu cho chất âm của CX1.00

Bass: Từ các dòng phổ thông cho đến cao cấp thì âm bass luôn là âm thanh được người nghe chú trọng rất nhiều và cũng là âm thanh dễ nhận ra nhất.

CX300II từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là chiếc tai nghe có âm bass nhiều và mạnh, tuy nhiên nếu so với CX1.00 thì CX300II vẫn còn phải học hỏi khá nhiều, bass nhiều nhưng khả năng kiểm soát, xử lý chưa đủ tinh tế ở những dải siêu trầm, dải trầm đánh hơi nông và chưa đủ sâu khi so sánh với CX 1.00.Vừa tháo CX300II và đeo lại CX1.00 thì thật tuyệt vời, cảm giác đầu tiên chính là âm bass rất sâu, tuy lực nhiều nhưng kiểm  soát rất tốt và tách bạch hơn rất nhiều, mềm mại vô cùng chứ không bạo lực như CX300II. Âm bass nhiều, xuống sâu cùng sự kiểm soát vượt trội khiến cho bass của CX1.00 rất căng, dày dặn và giàu năng lượng. Hơn nữa CX1.00 có âm hình ở dải trầm tốt hơn, rộng rãi hơn CX300II đáng kể nên tiếng bass tách biệt với các dải còn lại và làm nền rất tốt khiến cho CX1.00 vượt xa CX300II về âm trầm về cả chất lẫn lượng. Tuy là vậy nhưng thực tế, CX 300 II rất hợp với các bản nhạc trẻ sôi động, và sở thích nghe bass mạnh mẽ và uy lực của khách hàng.

Mid: Dải âm trung lại càng tạo nên sự khác biệt cho 2 chiếc tai nghe, nếu CX300II có âm mid khá trung tính và có phần chưa được hài hòa lắm thì CX1.00 lại mang một âm mid hoàn toàn khác. CX1.00 được tone âm theo dạng V-Sharp với âm mid vô cùng mượt mà, mềm mại có độ chi tiết cao, âm mid hơi lùi xuống một chút mang lại cảm giác nịnh tai và dễ chịu hơn với những âm gió được làm khá nổi bật và tách bạch khiến cho âm bè rõ ràng, tăng thêm độ hấp dẫn cho bản nhạc

Treble: Đây chính là nhược điểm của các tai nghe CX dòng cũ với âm treble chỉ đủ nghe chứ chưa thực sự chi tiết và CX300II cũng không tránh khỏi hiện tượng như trên. Với thế hệ mới đã giải quyết được vấn đề trên 1 cách khá gọn gàng với âm treble được tone theo đúng xu thế hiện nay với âm treble rất tách bạch và vừa đủ. Âm treble của CX1.00 lên vừa tầm, độ chi tiết cao khiến cho bản nhạc trở nên khá lung linh, hấp dẫn người nghe ngay từ đầu bản nhạc.

Âm trường, độ chi tiết: Lại một lần nữa Cx1.00 bứt phá toàn diện so với CX300II, nếu CX300II có âm trường vừa phải vì bản chất inear nói chung vốn đã không thể có âm trường rộng rãi được nhưng CX1.00 đã tạo nên một âm trường rộng hơn CX300II khá nhiều, một phần do thiết kế và một phần cũng do sự tách bạch rất tốt giữa các dải khiến cho cảm giác nghe trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều, độ chi tiết lại càng không phải bàn với thế hệ mới, từng dải, từng dải rất rõ ràng với âm bass sâu mạnh mẽ làm nền, dải mid mượt mà cùng dải treble tách bạch chi tiết, không dải nào lẫn vào dải nào, từng chi tiết được tái tạo tốt tạo nên một chiếc inear không thể tốt hơn trong tầm giá trên 1 triệu đồng.

Là một sản phẩm mới ra đương nhiên sẽ cải tiến, nâng cấp và hoàn chỉnh hơn vì thế hãng mới tạo ra một sản phẩm mới. Tuy nhiên trong âm thanh, không hẳn sản phẩm mới được tạo ra thì có nghĩa là người nghe sẽ thích mà phụ thuộc vào gu nhạc và cảm nhận của từng cá nhân mà có lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Cảm nhận chỉ mang tính tham khảo và bạn mới là người quyết định cho việc lựa chọn đó. Trong lĩnh vực này, chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp, người này nghe thấy hay và người khác thì lại thấy ngược lại.

Vậy nên nếu bạn đang có lựa chọn mua tai nghe inear trong tầm giá trên 1 triệu thì chắc chắn CX1.00 là sự lựa chọn đáng cân nhắc với chất âm gần như vượt trội toàn diện so với những dòng CX cũ, hãy thử và cảm nhận!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?